02/03/2010 06:07 GMT+7

Doanh nghiệp vay ngoại tệ nhiều hơn

 T.SƠN - H.ĐĂNG
 T.SƠN - H.ĐĂNG

TT - Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, cho biết dư nợ tín dụng bằng ngoại tệ đã tăng khoảng 1% so với cuối năm trước.

* VN-Index trở lại ngưỡng 500 điểm

Theo các ngân hàng, thời điểm này vay ngoại tệ có lợi hơn so với vay VND sau đó mua USD vì lãi suất vốn VND khá cao. Nhiều ngân hàng tư vấn doanh nghiệp vay ngoại tệ để giảm chi phí trong bối cảnh giá hàng hóa nguyên liệu để sản xuất có xu hướng tăng.

Các doanh nghiệp xuất khẩu muốn vay ngoại tệ vì có nguồn thu USD từ hàng xuất khẩu, riêng các doanh nghiệp nhập khẩu lại cân nhắc vì khi tỉ giá tăng, giá hàng nhập sẽ cao hơn.

* Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 1-3, khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng (mua nhiều hơn bán), tập trung chủ yếu vào cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index vượt ngưỡng 500 điểm.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngành điện sau một phiên tăng trần đã có xu hướng phân hóa, nhiều cổ phiếu giảm điểm. Giá điện tăng nhưng không tác động nhiều đến lợi nhuận của doanh nghiệp ngành điện được xem là lý do khiến nhóm cổ phiếu này không duy trì được đà tăng.

 T.SƠN - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên