07/12/2013 02:35 GMT+7

Doanh nghiệp vào trường dạy tiếng Anh

T.LŨY
T.LŨY

TT - Một số phụ huynh có con học tại các trường tiểu học trên địa bàn Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, phản ảnh nhà trường để công ty bên ngoài vào dạy tiếng Anh cho học sinh, thu học phí cao, lấy giờ học chính khóa để dạy.

hvCJ94Cd.jpgPhóng to
Một giờ học tiếng Anh chương trình i-Learn tại Trường tiểu học Ngô Quyền (Cần Thơ) - Ảnh: T.Lũy

Tại Trường tiểu học An Nghiệp (Q.Ninh Kiều), cô Mạch Lệ Xuân - hiệu trưởng nhà trường - cho biết việc tổ chức dạy và học tiếng Anh tại trường theo chương trình i-Learn bắt đầu từ đầu năm học 2013-2014 và đạt được hiệu quả do nhiều phụ huynh đăng ký cho con em theo học. Hiện có trên 200 học sinh tham gia trong tổng số trên 500 học sinh. “Chúng tôi chưa nghe phụ huynh phàn nàn về việc này. Học phí là do người của Công ty cổ phần giáo dục Đại Trường Phát thu, giáo viên cũng của họ, trường tổ chức cho học sinh học vào giờ ôn tập và học năng khiếu buổi chiều (của học sinh bán trú). Có ba mức học phí: học tuần hai tiết, nếu giáo viên VN là 170.000 đồng/tháng, còn giáo viên vừa VN vừa nước ngoài là 250.000 đồng/tháng, hoàn toàn giáo viên nước ngoài là 320.000 đồng/tháng. Phòng học do trường cung cấp và phía công ty trang bị bảng tương tác, trang thiết bị dạy học..., sau ba năm hợp đồng tổ chức giảng dạy sẽ tặng lại cho trường” - cô Xuân cho biết.

Tuy nhiên, mô hình dạy học tiếng Anh thí điểm này tại Trường tiểu học Ngô Quyền (Q.Ninh Kiều) có vẻ ít thành công hơn. Lúc mới triển khai, chương trình có hơn 80 học sinh đăng ký theo học, nhưng hiện nay chỉ còn 57 học sinh trong tổng số trên 1.700 học sinh của trường. Cô Đinh Thị

Thảo, hiệu trưởng, nói: “Nhà trường làm theo công văn chỉ đạo của Sở GD-ĐT, việc liên kết với Công ty Đại Trường Phát cũng là từ sở đưa xuống chứ chúng tôi không trực tiếp chọn. Phụ huynh nào muốn đăng ký cho con em học thì đăng ký, không bắt buộc”.

Theo ông Võ Minh Lợi - phó giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ, sở tiến hành thí điểm việc liên kết dạy tiếng Anh theo mô hình này tại các trường tiểu học dựa theo các chỉ đạo về việc tăng cường kỹ năng dạy ngoại ngữ của Chính phủ, Bộ GD-ĐT và UBND TP Cần Thơ. Lý do chọn chương trình i-Learn của Đại Trường Phát, ông Lợi nói vì đây là công ty duy nhất đến giới thiệu với ngành giáo dục TP Cần Thơ mô hình dạy ngoại ngữ tương tác này. Chương trình của họ cũng đã được thẩm định và cấp giấy phép của Bộ GD-ĐT, và Sở GD-ĐT TP.HCM cũng triển khai.

Sở khẳng định không ký hợp đồng với công ty này, mà chỉ có công văn giới thiệu và họ đến các trường trực tiếp hợp đồng tùy theo thực tế từng trường. Theo dự kiến chương trình thí điểm, các phòng giáo dục lựa chọn 19 trường tiểu học, nhưng đến nay chỉ có bốn trường của Q.Ninh Kiều triển khai là Ngô Quyền, Lê Quý Đôn, An Nghiệp, Thới Bình 1.

“Cũng vì là chương trình thí điểm tăng cường tiếng Anh nên quan điểm của sở là giờ dạy phải tổ chức trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện và tách bạch ngoài giờ học chính khóa của học sinh. Nếu trường nào tổ chức dạy trong giờ như phụ huynh phản ảnh là sai và chúng tôi sẽ chấn chỉnh. Sau một thời gian thí điểm, sở sẽ rút kinh nghiệm cái nào được và chưa được, để quyết định mở rộng hay dừng lại” - ông Lợi nói.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên