22/02/2007 15:43 GMT+7

Doanh nghiệp thương mại được nhập khẩu phế liệu phục vụ sản xuất thép

Theo V.L.- Sài Gòn giải phóng
Theo V.L.- Sài Gòn giải phóng

Theo tin từ Bộ Thương mại, Liên bộ Tài nguyên - Môi trường và Thương mại vừa thống nhất sẽ đưa vào Thông tư hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường quy định các doanh nghiệp thương mại được nhập khẩu phế liệu (giấy, nhựa, thép phế) phục vụ cho sản xuất thép khi có hợp đồng ký kết cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất có kho bãi, có điều kiện xử lý tạp chất, hoặc doanh nghiệp thương mại có kho bãi cũng được phép nhập khẩu.

Trước đó, nhiều cơ quan chức năng đã viện dẫn khoản 2 Điều 43 Luật Bảo vệ môi trường để chỉ cho phép các cơ sở trực tiếp sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất, có đủ điều kiện theo quy định mới được nhập khẩu phế liệu; không cho phép ủy thác nhập khẩu phế liệu cho các đơn vị khác.

Vì vậy, thời gian qua nhiều doanh nghiệp thương mại đã tạm ngừng nhập khẩu thép phế liệu do lo ngại sẽ không được làm thủ tục nhập khẩu. Điều này đã gây khó khăn cho việc cung cấp nguyên liệu để luyện phôi thép trong nước (năm 2006 các doanh nghiệp dự kiến nhập khẩu khoảng 800.000 tấn thép phế, nhưng thực hiện chỉ đạt 600.000 tấn).

Theo V.L.- Sài Gòn giải phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên