30/12/2015 20:52 GMT+7

"Đoạn kết có hậu cho Phương Trâm và thể thao TP.HCM"

TẤN PHÚC lược ghi
TẤN PHÚC lược ghi

TTO - Đó là chia sẻ của ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sau khi gia đình kình ngư 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm rút lại đơn kiện Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu, và Phương Trâm ở lại với thể thao TP.HCM.

Ông Mai Bá Hùng cho biết: “Đây là một kết thúc có hậu cho thể thao TP.HCM và bản thân Phương Trâm. Sau nhiều tháng tranh cãi, hao tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông thì gia đình Phương Trâm và ngành thể thao TP.HCM đã tìm được tiếng nói chung để em tiếp tục ở lại tập luyện và cống hiến cho thể thao TP.HCM”.

Ông Mai Bá Hùng. Ảnh: T.P
Kình ngư Phương Trâm. Ảnh: T.P

Ông Hùng cũng cho rằng, việc tranh cãi vừa qua là "sự cố đáng tiếc". Ông nói: "Lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM luôn đánh giá Phương Trâm là một trong những tài năng trẻ và hy vọng trong tương lai em sẽ đóng góp nhiều thành tích tốt cho thể thao TP.HCM nói riêng và VN nói chung. Việc tranh chấp, kiện tụng vừa qua là điều đáng tiếc.

Trong quá trình xảy ra kiện tụng, tôi đã dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân, từ công tác quản lý đến vấn đề chuyên môn của HLV, tâm tư nguyện vọng của gia đình VĐV, những yếu tố tác động bên ngoài,... để tìm cách từng bước tháo gỡ gút mắc theo hướng có lợi cho sự phát triển tài năng của Phương Trâm". 

Khi được hỏi ông có lo lắng chuyện kiện tụng ảnh hưởng đến sự phát triển của Phương Trâm không, ông Hùng đáp: "Thật ra, tôi không lo về điều đó. Khi xảy ra việc gia đình Phương Trâm không đồng ý cho em tiếp tục tập luyện tại TT Yết Kiêu thì đã có Trung tâm Huấn luyện quốc gia TP.HCM làm nơi tập luyện, học tập, sinh hoạt  và cũng là nơi em tập trung cùng tuyển quốc gia (ngoài ra cũng còn nhiều nơi khác để Trâm duy trì tập luyện như hồ bơi Rạch Miễu - Phú Nhuận hoặc CLB bơi lặn Phú Thọ). Thời gian qua, thành tích của Phương Trâm vẫn tiến bộ đều đặn".

Cuối cùng, ông Hùng cho biết, đã có một mạnh thường quân ngỏ ý muốn đầu tư cho Trâm đi tập huấn ở nước ngoài. Ông Hùng chia sẻ: "Trước mắt, chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết các chế độ liên quan cho Phương Trâm trong 6 tháng qua, thanh lý hợp đồng cũ để bàn bạc ký kết hợp đồng mới,... Tin vui là một mạnh thường quân có ý sẽ đầu tư dài hạn cho Phương Trâm đi tập huấn nước ngoài để có điều kiện tập luyện tốt, HLV giỏi, đẩy mạnh dinh dưỡng,…. hướng đến thành tích cao ở đấu trường châu lục, thế giới sau này. Tuy nhiên, mọi việc vẫn đang trong giai đoạn thương thảo nên tôi không thể thông tin chi tiết. Trong điều kiện Tổng cục TDTT có ý định đầu tư cho Phương Trâm tập huấn cùng Ánh Viên tại Mỹ, chúng tôi sẽ sẵn sàng hợp tác bằng nhiều nguồn đầu tư".

 

TẤN PHÚC lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên