29/11/2011 00:22 GMT+7

Đổ keo dán sắt vào tay: quá thô bạo

NGUYỄN VĂN KHANG
NGUYỄN VĂN KHANG

TT - 101 là số phản hồi cho thông tin “Quản đốc Trung Quốc phạt đổ keo dán sắt vào tay công nhân VN”. Bạn đọc yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi đối xử thô bạo trên.

Một công nhân bị phạt đổ keo dính vào tayĐình chỉ công tác người đổ keo dán sắt vào tay công nhânĐề nghị xử lý hành chính vụ đổ keo 502 vào tay công nhân

Đây là hành vi cố ý gây thương tích

Trong khuyến cáo sử dụng keo 502 kèm theo sản phẩm đã chỉ rõ: “Tuyệt đối không được để keo dính vào người ở bất kỳ vị trí nào”. Sở dĩ nhà sản xuất khuyến cáo như vậy là vì keo 502 sử dụng dung môi có hoạt tính rất cao, hòa tan nhiều chất hữu cơ và có thể ăn mòn cả một số kim loại. Thực chất đó là dung môi có độc tính kể cả khi bay hơi. Độ dính cao của keo 502 có thể làm lột da ở những vị trí bị dính keo.

Hành động của quản đốc A Vương đổ keo lên hai bàn tay rồi bắt ép chặt vào chẳng khác gì hành động trói người (vì nếu chị Phương gỡ ra sẽ bị lột da bàn tay) là không thể chấp nhận được về đạo đức, lại càng không thể chấp nhận được về pháp luật. Đây là hành vi cố ý gây thương tích. Cơ quan công an cần điều tra, làm rõ. Thương tích nhẹ thì phạt hành chính, nặng thì khởi tố. Và trong bất cứ trường hợp nào cũng phải bồi thường vật chất cho nạn nhân.

NGUYỄN MINH TÂM

Không thể hành xử như thế

Cho dù chị Phương có lỗi đi nữa cũng không thể hành xử như thế. Công ty có quy chế của công ty, hơn nữa bất kỳ cá nhân hay thể nhân nào hoạt động trên đất nước ta cũng phải chấp hành pháp luật VN, mà pháp luật nước ta thì không bao giờ cho phép hành xử như thế.

TRẦN TRUNG

Cần bảo vệ công dân VN

Hành động của ông A Vương chứng tỏ ông ta cố ý gây thương tích cho công nhân và cái nhìn thiếu tôn trọng người VN. Nếu không xử lý thích đáng làm gương sẽ có thêm công nhân VN bị ức hiếp.

ĐẠT KHOA

Phải phạt thật nặng

Đã nhiều lần công nhân VN bị hành hạ. Đây là sự việc được khai báo, còn những việc chưa khai báo thì sao? Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải làm mạnh tay với những hành động như trên.

Vụ công nhân bị đổ keo dán sắt vào tay:

Đề nghị xử lý hành chính quản đốc Trung Quốc

Chiều 28-11, ông Phạm Bá Oai - chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) - cho biết Liên đoàn Lao động và Công an huyện đã đề nghị Công ty giày da Hong Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Hoàng Long, Hoằng Hóa) xử lý hành chính với ông A Vương - quản đốc người Trung Quốc đã đổ keo dán sắt 502 lên tay chị Lê Thị Phương - công nhân công ty.

Đến chiều cùng ngày, chị Lê Thị Phương vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa).

HÀ ĐỒNG

NGUYỄN VĂN KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên