03/09/2013 09:38 GMT+7

Đồ án tốt nghiệp cao, có nhiều cơ hội học cao học Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi tốt nghiệp Trường ĐH FPT tháng 12-2012 ngành CNTT với số điểm 7.15/10, nhưng điểm các môn chuyên ngành rất khá và đồ án tốt nghiệp của tôi được 9.6/10, sản phẩm của đồ án cũng được đánh giá khá cao.

Tôi đang làm tại tập đoàn FPT và có môi trường làm việc tiếng Anh rất tốt. Hiện tôi muốn du học cao học tại Đức cùng ngành hoặc khác ngành. Khả năng tôi được nhận có cao không? Nếu khó khăn, tôi vẫn muốn đi du học tại một trường ĐH nào đó, liệu có hợp lý không? (Nguyễn Văn Tính)

m9gmNXSI.jpgPhóng to
Ảnh: berlinow.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Khi bạn nộp hồ sơ vào chương trình master tại Đức, điểm số đồ án tốt nghiệp cao của bạn là một lợi thế lớn. Kiến thức tiếng Anh và kinh nghiệm đi làm cũng là một lợi thế nữa.

Chúng tôi không thể ra kết luận gì về khả năng được nhận vào cao học của bạn, mà theo tôi, ngay cả bản thân các trường ĐH mà bạn nộp hồ sơ cũng không thể tuyên bố điều gì trước khi kết thúc thời hạn nộp hồ sơ và họ bắt đầu xử lý các đơn xin nhập học.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn nộp hồ sơ vào một chương trình cao học tại Đức theo một chuyên ngành phù hợp với hướng nghiên cứu của bạn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên