30/11/2013 09:49 GMT+7

Đình chỉ công tác chánh tòa bị tố nhận "bôi trơn"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 29-11, TAND TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ chánh tòa kinh tế TAND TP Hải Phòng, tạm đình chỉ nhiệm vụ xét xử thẩm phán đối với ông Ngô Văn A. để tiến hành xác minh thông tin ông này bị tố nhận “bôi trơn” 130 triệu đồng để chạy án trong một vụ án kinh tế.

TAND TP Hải Phòng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi TAND tối cao. Ban cán sự Đảng TAND TP Hải Phòng đã lập đoàn kiểm tra thu thập thông tin liên quan để xác minh sự việc. Theo đó, ông Ngô Văn A. làm chủ tọa trong phiên phúc thẩm xét xử vụ án tranh chấp quyền lợi giữa Công ty cổ phần 204 và ông Đồng Xuân Thép - thành viên của doanh nghiệp này - được mở vào ngày 22-7. Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên án ông Thép có nghĩa vụ phải trả cho Công ty 204 số tiền hơn 5 tỉ đồng. Phán quyết này ngược lại hoàn toàn với bản án sơ thẩm trước đó đã tuyên: Công ty 204 phải trả cho ông Thép hơn 1,8 tỉ đồng.

Ngay sau khi phiên phúc thẩm kết thúc, ông Thép đã gửi đơn tố cáo từng hối lộ 130 triệu đồng cho ông Ngô Văn A. trước khi phiên tòa diễn ra. Tuy nhiên, vì hội đồng xét xử ra phán quyết bất lợi cho mình nên ông Thép đã tố cáo việc thẩm phán Ngô Văn A. nhận phí “bôi trơn” của ông trước đó mà không thực hiện theo “thỏa thuận”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên