18/10/2013 16:28 GMT+7

Đình chỉ chức vụ, sinh hoạt đảng phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 18-10, ông Đặng Hoàng Kim, chánh văn phòng Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết, sở đã đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Trần Trung Dũng (1954), phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL, đồng thời đình chỉ chức vụ, công tác để cơ quan điều tra thụ lý vụ án theo qui định của pháp luật.

Bắt phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ

y2F1GuWh.jpgPhóng to
Ông Dũng bị cơ quan điều tra bắt giữ chiều 17-10 - Ảnh: Phương Nguyên

Chiều 17-10, ông Dũng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi tham ô tài sản lúc còn làm hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT Cần Thơ (trực thuộc sở). Trong vụ này bà Nguyễn Lang Thùy (1977), thủ quỹ của nhà trường cũng bị bắt để điều tra hành vi tương tự.

Ông Kim cho biết sáng cùng ngày đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đề nghị đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Dũng theo qui định. Lãnh đạo sở đã nhóm họp khẩn đi đến thống nhất đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Dũng, đồng thời đình chỉ chức vụ, công tác để cơ quan điều tra thụ lý vụ án theo qui định của pháp luật.

Cơ quan điều tra xác định lúc ông Dũng còn làm hiệu trưởng đã có liên kết đào tạo với hai trường nghiệp vụ TD-TT tại TP.HCM, tuy nhiên số tiền thu được đã không được chi trả cho các đơn vị đối tác mà hai bị can đã giữ lại chia chác, sử dụng khoảng 800 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị… chứng từ không đầy đủ, hợp lệ, có dấu hiệu giả mạo để chiếm đoạt số tiền trên 300 triệu đồng.

Vụ việc chỉ bị phát hiện sau khi ông Dũng được rút về làm phó chánh thanh tra sở, khi bàn giao công việc cho người mới đã phát hiện sai phạm trong thu chi tài chính nên cơ quan công an vào cuộc.

Lúc còn làm hiệu trưởng, ông Dũng là bí thư chi bộ, sau khi về vị trí mới thì chuyển sinh hoạt đảng về sở, không giữ chức vụ gì.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên