23/05/2016 07:04 GMT+7

Điều tra vụ máy bay EgyptAir 
sẽ mất nhiều thời gian

T.PHƯƠNG
T.PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 22-5 nói rằng việc điều tra vụ rơi máy bay của Hãng EgyptAir sẽ mất nhiều thời gian...

Các mảnh còn lại của một chiếc ghế trên chiếc máy bay gặp nạn được quân đội Ai Cập tìm thấy - Ảnh: Reuters
Các mảnh còn lại của một chiếc ghế trên chiếc máy bay gặp nạn được quân đội Ai Cập tìm thấy - Ảnh: Reuters

Trong phát biểu đầu tiên sau vụ rơi máy bay của Hãng EgyptAir làm 66 người thiệt mạng, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 22-5 nói rằng việc điều tra sẽ mất nhiều thời gian và đến nay vẫn để ngỏ tất cả các khả năng khiến máy bay rơi.

“Điều tra có thể mất thời gian dài nhưng không ai có thể giấu giếm được những sự thật này. Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố với công chúng” - Reuters dẫn lời ông Sisi. Trước đó, cơ quan điều tra của Ai Cập thông báo sẽ mất khoảng một tháng để hoàn thành bản báo cáo sơ bộ về vụ rơi máy bay.

Ai Cập và Pháp đã mở cuộc điều tra việc chuyến bay MS804 của EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải khi trên đường từ Paris đến Cairo làm thiệt mạng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 30 công dân Ai Cập và 15 công dân Pháp.

Ngay trước khi biến mất khỏi màn hình rađa, chiếc máy bay đã gửi hàng loạt tín hiệu báo có khói trong thân máy bay, hé lộ manh mối đầu tiên về giây phút cuối cùng trước khi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên Tổng thống Sisi nhấn mạnh “đến nay mọi giả thuyết đều có khả năng”.

Ngày 22-5, Ai Cập cũng điều thêm tàu ngầm có khả năng lặn sâu đến 3.000m để hỗ trợ việc tìm kiếm máy bay.

“Tàu đã khởi hành đến khu vực rơi máy bay bởi chúng tôi đang nỗ lực cứu lấy các hộp đen” - ông Sisi nói. Trước đó hải quân Ai Cập cho biết đã tìm thấy các phần thi thể, tư trang của hành khách và các mảnh vỡ máy bay cách Alexandria khoảng 290km.

T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên