23/08/2017 15:10 GMT+7

​Điều tra vụ giám đốc tát nữ bác sĩ

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cán bộ điều tra của Công an thành phố Vinh, Nghệ An, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An để điều tra về vụ việc giám đốc tát nữ bác sĩ bệnh viện này ở khoa cấp cứu.

Hình ảnh ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, tát bác sĩ Minh - ảnh chụp từ clip của bệnh viện
Hình ảnh ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, tát bác sĩ Minh - ảnh chụp từ clip của bệnh viện

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, khoảng 21h30 tối 18-8, khoa cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam, 26 tuổi, quê xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ Hoàng Thị Minh là người trực hôm đó đã khám cho bệnh nhân.

Thời điểm bệnh nhân Nam cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Minh nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ xương gò má nên giải thích tình trạng bệnh nhân cho những người đi cùng và ra chỉ định cho bệnh nhân đi chụp phim.

Khi bác sĩ, điều dưỡng khoa cấp cứu vẫn ở bên bệnh nhân và đề nghị người đi cùng bệnh nhân làm thủ tục chụp phim thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt đi vào phòng cấp cứu.

Một người đàn ông được xác định là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, nơi anh Nam làm việc, cho rằng bệnh nhân đã vào lâu mà không được làm gì, không được quan tâm.

Khi bác sĩ Minh trả lời đã khám và chỉ định chụp phim thì người này chỉ tay vào mặt bác sĩ Minh chửi bới, lao vào đánh vào đầu, mặt chị Minh nhiều cái.

Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang Hòa, điều dưỡng khoa cấp cứu chống độc đến can ngăn thì ông Thắng tiếp tục chửi bới, đòi đánh.

Khi điều dưỡng Hòa và bác sĩ Minh đi vào phòng trực thì ông Thắng tiếp tục đuổi theo.

Do không đánh thêm được các nhân viên y tế, ông Thắng tiếp tục chửi bới, dọa giết.

Trong ngày 21-8, ông Thắng đã trực tiếp đến xin lỗi lãnh đạo bệnh viện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Hảo, quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An, khẳng định qua kiểm tra sơ bộ hồ sơ bệnh án, diễn biến thời gian camera an ninh giám sát ghi lại về quy trình tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu là đúng với nhiệm vụ được giao, không có chuyện tắc trách hay chậm trễ.

Trong sáng 23-8, công an TP Vinh tiếp tục lấy lời khai những người liên quan và trích xuất camera an ninh bệnh viện để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Đáng chú ý, trong báo cáo của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, thời điểm sau khi ông Thắng hành hung bác sĩ Minh thì một người đàn ông được xác định là ông Nguyễn Xuân Huân, chủ tịch UBND phường Trung Đô, đi cùng ông Thắng tay cầm ghế nhựa xông vào để đòi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa khi hai người né vào phòng trực.

Trong đoạn video clip mà phía Bệnh viện Đa khoa 115 cung cấp cũng cho thấy sau khi ông Thắng hành hung bác sĩ Minh, ông Thắng có trao đổi với ông Huân. Tiếp đó, ông Huân cầm theo chiếc ghế nhựa khi thấy ông Thắng tiếp tục đuổi theo hai nhân viên bệnh viện.

Trước đó, trả lời Tuổi Trẻ và trong báo cáo gửi thường trực Thành ủy, UBND TP Vinh, ông Nguyễn Xuân Huân cho rằng do thời điểm đó bản thân ông hoang mang khi thấy người nhà bị thương nặng (anh Nam là cháu ông Huân) nên ông cầm ghế…để ngồi và can ngăn!

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên