25/10/2012 08:04 GMT+7

Điều tra "vụ bê bối Savile" của BBC

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Vụ bê bối tình dục của cựu phát thanh viên nổi tiếng Jimmy Savile của BBC ngày một trở nên trầm trọng, buộc Thủ tướng Anh David Cameron phải lên tiếng cảnh báo sẽ mở một cuộc điều tra chính thức và lãnh đạo hãng này phải ra điều trần trước quốc hội.

0Vj59SlE.jpgPhóng to
Ngôi sao một thời của BBC Jimmy Savile - Ảnh: Dailymail

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 22-10 bày tỏ lo ngại về cách xử lý của BBC và cáo buộc hãng này đã tìm cách “thay đổi câu chuyện”. Ông Cameron khẳng định còn nhiều vấn đề mà BBC phải trả lời để làm rõ điều gì đã xảy ra. Thủ tướng cũng không loại trừ khả năng mở một cuộc điều tra công khai vụ bê bối này.

Trước Ủy ban thể thao, truyền thông và văn hóa, tổng giám đốc BBC George Entwistle lấy làm tiếc về vụ việc nhưng bác bỏ việc hãng này bao che cho ngôi sao Savile, người đã qua đời hồi năm ngoái ở tuổi 84, về tội xâm hại tình dục nhiều trẻ vị thành niên.

Trước đó, theo Reuters, biên tập viên Peter Rippon của chương trình Newsnight đã từ chức vì không cho đăng báo cáo về bê bối của Savile với giải thích rằng “sự việc đã xảy ra cách đây 40 năm và các cô gái không phải là quá trẻ”. Ông Entwistle cũng phủ nhận việc gác báo cáo là do sức ép của ban lãnh đạo BBC.

Đây là vụ bê bối được đánh giá là lớn nhất trong nửa thế kỷ qua của BBC. Dư luận đang đặt câu hỏi làm sao điều này có thể xảy ra trong nhiều thập niên ở một trong những công ty đáng kính nhất nước Anh mà không bị ngăn chặn? Theo cơ quan điều tra, số trẻ em trai và gái là nạn nhân của Savile có thể lên đến hơn 200. Theo AFP, nhiều nạn nhân không dám tố cáo vì sợ không ai tin một ngôi sao đáng kính như Savile lại xâm hại trẻ vị thành niên.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên