04/05/2010 08:02 GMT+7

Điều tra thầy chùa quan hệ với trẻ vị thành niên

V.TOÀN
V.TOÀN

TT - Chiều 3-5, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thành Sơn (pháp danh Thích Tâm Tỉnh, 25 tuổi, thầy tu) để điều tra làm rõ hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên.

Trước đó, một số người dân tại khu vực nhà riêng của Nguyễn Thành Sơn tố cáo thầy tu này thường xuyên ăn nhậu, gây mất trật tự, có quan hệ không lành mạnh với nhiều phụ nữ và đe dọa nhiều người xung quanh. Thời gian gần đây, một gia đình đã làm đơn tố cáo đích danh thầy chùa này có quan hệ với con gái họ, dù cô gái này chưa đủ 16 tuổi.

Công an huyện Hóc Môn đã tạm giữ thầy chùa này để tiếp tục làm rõ.

G.Minh

* Cháy nhà nghỉ. Chiều 3-5, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà nghỉ Đức Long, ngõ 347 Đội Cấn (Hà Nội). Ngọn lửa bốc ra tại tầng 5 và ngay sau đó đã bùng phát dữ dội, lan ra toàn bộ căn phòng.

Cảnh sát PCCC đã điều động lực lượng chuyên nghiệp đến chữa cháy nhưng do nhà nghỉ nằm trong ngõ sâu, phải nối gần 200m ống mới dẫn được nước đến điểm cháy. Phải gần một giờ sau đám cháy mới được dập tắt.

M.Q.

* Cướp bị hết xăng giữa đường. Ngày 3-5, khi nghe người dân hô “bắt cướp”, anh Hoàng Đức Toàn (23 tuổi, trú tại phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã dùng xe máy đuổi theo bốn đối tượng đi trên hai xe máy.

Khi anh Toàn vừa áp sát đối tượng thì... cả hai xe của bọn cướp đều hết xăng. Anh Toàn liền phối hợp với dân phòng và công an địa phương bắt được hai đối tượng.

* Ngày 2 và 3-5, UBND tỉnh Quảng Bình và Giáo hội Phật giáo VN đã tổ chức lễ tưởng niệm 310 năm ngày mất của Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh (1650- 1700) tại khu lăng mộ của ông ở xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy và đền thờ ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Tại đại lễ cầu siêu ở khu lăng mộ, ban tổ chức đã đọc tiểu sử và công trạng của ông trong việc mở mang bờ cõi đất Việt về phương Nam, lập nên các vùng dân cư để có Sài Gòn - Gia Định trước đây và TP.HCM, Đồng Nai... bây giờ.

L.Giang

* Thuốc trẻ em ở VN không cùng nhà sản xuất với sản phẩm Tylenol bị thu hồi tại Mỹ. Khảo sát trên thị trường Hà Nội cho thấy có sự xuất hiện của sản phẩm hỗn dịch Tylenol, vị anh đào, sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu vào VN thông qua Công ty Dược liệu trung ương 2, giá bán 26.000 đồng/chai 60ml. Trong khi theo thông báo của Tập đoàn McNeil Consumer Heathcare, nhóm sản phẩm bị thu hồi có bao gồm Tylenol nhưng được sản xuất tại Mỹ.

L.Anh

* Tộc họ Đặng ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được tặng bằng khen và giấy khen do bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch và Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) trao tặng về thành tích đã có công hiến tặng cho Nhà nước tài liệu quý có giá trị lịch sử - văn hóa liên quan đến chủ quyền của VN tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tài liệu đó là “Tờ lệnh” cổ, đây là tài liệu quý liên quan đến Đội Hoàng Sa mà tộc họ Đặng đã lưu giữ 175 năm qua, từ năm 1834 đến nay, do vua Minh Mạng ban hành.

TTXVN

* Hội chợ bán lẻ hàng TháiLan 2010 sẽ khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ ngày 5 đến 8-5. Hội chợ lần này là một phần của sự kiện Tuần lễ Thái Lan tại Hà Nội, có sự tham gia của hơn 90 công ty Thái Lan.

Hội chợ do Cục Xúc tiến xuất khẩu, Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên