09/12/2014 17:55 GMT+7

Điều tra vụ kiểm lâm nổ súng, 1 người dân bị thương

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Theo lực lượng kiểm lâm, do ông Võ Văn Bằng cất bao tải có gì đó "lúc nhúc giống như thú rừng" nên đã kiểm tra và ông Bằng chống trả nên mới có chuyện nổ súng này.

Thương tích của ông Võ Văn Bằng khi nhập viện

Thông tin ngày 9-12 được biết Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đang thụ lý điều tra làm rõ vụ việc một nhóm cán bộ kiểm lâm nổ súng khiến một người dân bị thương.

Viện KSND huyện Tánh Linh cũng đã chuyển đơn phản ánh của người dân bị dính đạn là ông Võ Văn Bằng (36 tuổi, ngụ thôn 3, xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh) cho Công an huyện Tánh Linh xử lý theo thẩm quyền.

Ông Võ Văn Bằng phản ánh khoảng 8g ngày 27-10 ông đi xe máy đến nhà anh trai tên Võ Viết Tiến mượn tiền mua đất ở.

Sau khi mượn được 135 triệu đồng thì ông Bằng lái xe về nhà. Trên đường đi ông Bằng ghé vào thăm nhà người bạn thì bất ngờ có 4 cán bộ kiểm lâm huyện Tánh Linh chạy xe đến áp sát giật chìa khóa xe máy của ông.

Trong lúc giằng co để lấy chìa khóa, một cán bộ kiểm lâm rút súng ngắn (bắn đạn cao su) ra dí thẳng vào miệng ông Bằng bắn một phát, phát thứ hai bắn vào mang tai của ông Bằng, gây thương tích nặng.

Ông Bằng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương mang tai, sứt môi, gãy răng. Trong lúc ông Bằng được đưa đi cấp cứu thì số tiền 135 triệu đồng đang trong cốp xe để lại hiện trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ có chức trách của Hạt kiểm lâm huyện Tánh Linh cho biết khi nhận được tin báo có người vận chuyển một bao nghi chứa thú rừng thì nhóm cán bộ kiểm lâm tiến hành mai phục.

Khi nhóm cán bộ kiểm lâm ập vào căn nhà mà ông Bằng đi vào thì thấy ông Bằng cất một bao bên trong “lúc nhúc giống như thú rừng”.

Tuy nhiên sau đó ông Bằng đã chống trả lực lượng kiểm tra nên mới xảy ra chuyện nổ súng như trên.

Vị này cho biết khi tình hình lộn xộn thì công an đến lập biên bản sự việc, đưa chiếc xe máy của ông Bằng đi và bác bỏ chuyện trong cốp xe có 135 triệu đồng.

“Lúc đó vụ việc lộn xộn nên đoàn kiểm tra quên đi chuyện tịch thu tang vật thú rừng. Vì vậy ông Bằng mới quay lại phản ánh là mất 135 triệu đồng trong cốp xe”, vị này cho biết.

Trong khi đó, ông Võ Văn Bằng bức xúc cho rằng đoàn công tác không có chứng cứ gì chứng minh ông vận chuyển thú rừng mà lại lấy chìa khóa xe, rồi bắn ông bị thương.

Ông Bằng đòi được bồi thường 135 triệu đồng ông để trong cốp xe và tiền thuốc men chữa trị vết thương sau khi bị bắn.

Ông Võ Văn Bằng bức xúc vì kiểm lâm không chứng minh được ông vận chuyển thú rừng, nhưng lại bắn ông bị thương và làm mất số tiền 135 triệu của ông - Ảnh: NGUYỄN NAM

Hiện Công an huyện Tánh Linh đang tích cực làm rõ vụ việc, đồng thời tiến hành giám định thương tích của ông Võ Văn Bằng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên