28/06/2017 20:47 GMT+7

Điểm tin tối 28-6: 23.000 cảnh sát Pháp bảo vệ an ninh Tour De France

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Nhà chức trách Pháp cho biết  sẽ huy động khoảng 23.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Giải đua xe đạp Tour de France khai mạc ngày 1-7 khỏi nguy cơ khủng bố.

An ninh sẽ được tăng cường nghiêm ngặt tại Tour de France. Ảnh: AFP 

Lực lượng cảnh sát này sẽ được chia làm 2 nhóm. Một nhóm xuất hiện trên đường đua và nhóm khác sử dụng trực thăng để bảo vệ các chặng đua.

Các nhà chức trách Pháp nhấn mạnh, phương thức đảm bảo an ninh này chỉ được áp dụng trong lãnh thổ nước Pháp sau khi các chặng đua của Tour de France đã đi qua Đức và Bỉ.

Thế nhưng, vấn đề an ninh của cuộc đua bên ngoài nước Pháp cũng không phải là điều khiến các VĐV lo lắng bởi những nhà tổ chức đã đạt được thỏa thuận an ninh với chính quyền của Đức và Bỉ.

6 người bị buộc tội ngộ sát trong thảm họa Hillsborough

Cảnh sát trưởng David Duckenfield là một trong những người phải chịu trách nhiệm vì đã để xảy ra thảm họa. Ảnh: BBC

6 người, trong đó có 4 cựu nhân viên cảnh sát cấp cao đã bị các công tố viên ở Anh kết tội ngộ sát 95 người trong thảm họa Hillsborough năm 1989. Đây là kết quả của cuộc điều tra truy tìm công lý cho những CĐV Liverpool xấu số trong nhiều năm qua.

Thảm họa Hillsborough xảy ra trong trận đấu ở FA Cup giữa Liverpool với Nottingham Forest diễn ra vào ngày 15-4-1989. Các công tố viên kết luận, lực lượng cảnh sát đã tắc trách trong việc đảm bảo an ninh khi mở cổng cho phép các CĐV vào sân vượt quá số lượng, khiến cho khán đài bị sập. Hàng nghìn người đã giẫm đạp lên nhau, dẫn đến việc 96 người chết.

Galatasaray đàm phán ký hợp đồng với Gomis

CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray xác nhận, họ đã mở cuộc đàm phán để chiêu mộ tiền đạo người Pháp Bafétimbi Gomis từ Swansea.

Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, mức phí Galatasaray trả cho Swansea để có được Gomis là vào khoảng 2,5 triệu euro. Mức lương của Gomis ở đội bóng mới, dự kiến vào khoảng 3,5 triệu euro/năm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên