01/09/2016 21:11 GMT+7

Điểm tin tối 1-9: Neuer tiếp quản băng đội trưởng tuyển Đức

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Ngày 1-9, LĐBĐ Đức (DFB) thông báo, thủ thành 30 tuổi của CLB Bayern Munich Manuel Neuer sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng tuyển Đức từ người tiền nhiệm Bastian Schweinsteiger vừa tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia.

Thủ môn Neur trở thành tân đội trưởng tuyển Đức. Ảnh: TWITTER

Đây không phải là điều bất ngờ bởi Neuer từ lâu đã được HLV Joachim Loew nhắm tới để thay thế vai trò đội trưởng của Schweinsteiger khi thủ môn này thường xuyên mang băng thủ quân tuyển Đức trong những trận đấu mà Schweinsteiger vắng mặt. Trong đó, có 5/6 trận đấu ở VCK Euro  2016 tại Pháp.

Nhận xét về tân đội trưởng tuyển Đức Neuer, cựu thủ quân Lothar Matthaeus (55 tuổi) nói với AFP: “Neuer có phẩm chất, phong thái, uy tín ở đội tuyển Đức để trở thành một người đội trưởng tuyệt vời”.

Tuy vậy, trong cuộc thăm dò trên nhật báo Bild (Đức), nhiều người hâm mộ bóng đá Đức lại lựa chọn hậu vệ Jerome Boateng làm đội trưởng thay thế Schweinsteiger. Boateng xếp thứ nhất khi nhận được 37% số phiếu bầu chọn so với 34% của người xếp thứ 2 là Neuer.

HLV Tite chọn hậu vệ Miranda làm đội trưởng tuyển Brazil

Miranda (trái) trở thành tân đội trưởng tuyển Brazil. Ảnh: GOAL.COM

Đội tuyển Brazil công bố thông tin hậu vệ Miranda trở thành đội trưởng mới của Selecao thay thế cho Neymar trong cuộc họp báo tại Quito. Trước đó, Neymar đã tuyên bố từ bỏ chiếc băng đội trưởng tuyển Brazil sau khi giúp đội Olympic nước này đoạt HCV Olympic 2016.

Miranda (31 tuổi) đang thi đấu cho CLB Inter Milan (Ý), có 27 lần khoác áo Brazil kể lần đầu ra mắt tuyển quốc gia năm 2009 nói với Goal.com: “Tôi rất hạnh phúc khi trở thành thủ quân của một đội tuyển có rất nhiều cầu thủ xuất sắc”.

Trước mắt, Miranda sẽ cùng đội tuyển Brazil bước vào 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ gặp Ecuador và Colombia. Brazil đang có chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khó khăn khi chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 6 trận đã đấu.

Fraser Forster rút khỏi tuyển Anh

Thủ thành Fraser Forster. Ảnh: GETTY IMAGES

Nguyên nhân khiến thủ thành 28 tuổi của Southampton rút khỏi đợt tập trung lần này của “tam sư” là do chấn thương cánh tay. Để bù đắp cho sự thiếu vắng này, tân HLV trưởng tuyển Anh Sam Allardyce đã gọi thủ thành Alex McCarthy (Southampton) lên thay thế.

Tuy vậy, sự vắng mặt của Fraser Forster trong trận Anh gặp Slovakia ngày 4-9 ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2018 không đáng lo ngại bởi trong tay HLV Allardyce vẫn còn 2 thủ môn chất lượng là Joe Hart (Torino) và Tom Heaton (Burnley).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên