10/12/2015 20:03 GMT+7

Điểm tin tối 10-12: Sanatech Khánh Hòa vô địch Giải futsal CLB doanh nhân 2030

N.K - THẢO NGUYÊN
N.K - THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 10-12, tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM), CLB Sanatech Khánh Hòa giành ngôi vô địch hạng chuyên nghiệp Giải futsal CLB doanh nhân 2030 lần thứ 12-2015 nhờ thắng Hải Phương Nam Phú Nhuận 3-2 ở loạt đá 6m sau khi hoà 2-2 trong giờ đấu chính thức.

Niềm vui vô địch của các cầu thủ Sanatech Khánh Hoà - Ảnh: Hiếu Trần
Niềm vui vô địch của các cầu thủ Sanatech Khánh Hoà - Ảnh: Hiếu Trần

 

Giải được chia làm ba hạng A, B, C. Trong đó, hạng A gồm 6 đội chuyên nghiệp tham dự là Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Tân Hiệp Hưng, Sài Gòn FC, Sanatech Khánh Hoà và Fishan Khánh Hoà. 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội đứng đầu vào đá chung kết.

Hạng B dành cho 32 đội phong trào, chia làm 8 bảng. Hai đội dẫn đầu 8 bảng sẽ đá ở Serie A, hai đội xếp cuối 8 bảng sẽ xuống đá serie B. Hạng C dành cho 4 đội nữ phong trào, đá vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu vào đá chung kết.

Tòa án thể thao quốc tế sẽ quyết định tương lai Platini 

Ông Michel Platini sau khi rời trụ sở CAS vào ngày 8-12 - Ảnh: Reuters
Ông Michel Platini sau khi rời trụ sở CAS vào ngày 8-12 - Ảnh: Reuters

 

15g ngày mai (11-12) giờ VN, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sẽ đưa ra phán quyết liệu có dở bỏ lệnh cấm hoạt động bóng đá đối với ông Michel Platini hay không. 

Trong ngày hôm qua (9-12), ông Platini - phó chủ tịch FIFA và cũng là chủ tịch UEFA - cùng luật sư đã có buổi làm việc với các thẩm phán của CAS nhằm kháng án lệnh cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày do FIFA đưa ra.

Mục đích ông Platini kháng án là để kịp thời gian tham gia ứng cử chức chủ tịch FIFA, sẽ tổ chức bỏ phiếu vào tháng 2-2016.

Sở dĩ FIFA đưa ra lệnh cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày đối với Michel Platini vì nghi ngờ ông Platini nhận số tiền không minh bạch trị giá 2 triệu USD từ chủ tịch FIFA Sepp Blatter hồi năm 2011. Hiện Ủy ban đạo đức của FIFA còn đề xuất cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn đối với ông Platini. (AFP)

Nadal hoài nghi khả năng đăng quang Giải Grand Slam

Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, Rafael Nadal - Ảnh: Reuters
Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, Rafael Nadal - Ảnh: Reuters

 

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất với Hãng tin AFP, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal tỏ ra hoài nghi khả năng sẽ lại một lần nữa đăng quang tại các giải Grand Slam.

Nadal nói: "Tôi không biết khi nào mới một lần nữa vô địch Grand Slam và cũng không biết liệu điều này có thể xảy ra. Điều duy nhất tôi làm là cố gắng tập luyện và chờ đợi cơ hội của mình".

2015 là năm thi đấu tồi tệ của Nadal trong đó chuỗi ngày thống trị của anh tại Giải Roland Garros bị chấm dứt. Đồng thời Nadal bị loại sớm ở Giải Wimbledon và Mỹ mở rộng. Thậm chí có lúc Nadal còn tụt xuống hạng 10 thế giới. Tuy nhiên, tay vợt này đã nỗ lực lấy lại phong độ vào giai đoạn cuối mùa và kết thúc năm ở hạng 5 thế giới.

Hiện Nadal đang ở Ấn Độ để tham gia các khóa dạy quần vợt với dự định mở một trường đào tạo các tài năng trẻ của đất nước này. (AFP)

Cổ động viên Ba Lan gây rối ở Napoli

14 cảnh sát bị thương và hàng chục cổ động viên bị bắt sau khi xảy ra ẩu đả trước trận đấu giữa Napoli (Ý) và Legia Warsaw (Ba Lan) trong khuôn khổ Europa League (sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 11-12).

Báo chí Ý cho biết các cổ động viên quá khích của Legia Warsaw và Napoli ẩu đả nhau ở khu vực gần sân bay cũng như tại trung tâm thành phố. Tại một nơi khác, các cổ động viên Ba Lan đã đốt xe của các cổ động viên Ý.

Bên phía cổ động viên Napoli, có một số người mang quốc tịch Bulgaria "kết nghĩa" từ các hội cổ động viên quá khích, đến "giúp sức". (AFP)

N.K - THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal Platini CAS Nadal