15/08/2015 18:58 GMT+7

​Điểm tin: Bắt nghi phạm vụ giết người ở Yên Bái

TTO
TTO

TTO - Bắt nghi phạm thảm sát tại Yên Bái nhờ... chiếc hộp quẹt, bé trai 12 tuổi bị khóa xích cổ, đi lạc trên đường, hóa chất nổ ở Thiên Tân cực độc, gia đình nạn nhân phẫn nộ... là những thông tin đáng chú ý ngày 15-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Sáng 15-8, cảnh sát đã bao vây, bắt được hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán tại một ngọn đồi cách hiện trường vụ thảm sát làm 4 người chết ở Yên Bái khoảng vài km.

Chiều 15-8, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo để công bố kết quả điều tra vụ thảm sát gây rúng động này.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng sau khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 15-8, ông Phạm Văn Hải - trưởng công an xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đang làm thủ tục để đưa cháu bé tên Sỹ (12 tuổi) về cho gia đình ở xã Nghi Văn sau khi được người dân đưa đến cơ quan công an với chiếc xích bị khóa ở cổ.

Khi được đưa đến cơ quan công an, bé trai khai mình tên Sỹ (12 tuổi). Bé đã tự giằng đứt dây xích do cha khóa vào cây bạch đàn rồi bỏ trốn.

Bé trai bị xích ở cổ được người dân đưa vào trụ sở UBND xã Nghi Phương - Ảnh: CTV

Phú Thọ: Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng tái chế nhựa. Vụ việc xảy ra vào khoảng 0g30 phút sáng 15-8 tại xưởng tái chế nhựa gần chợ Nú trên đường Lạc Long Quân, phường Minh Nông, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Người dân sống gần hiện trường cho biết vào thời điểm trên, họ nghe thấy một vài tiếng nổ nhỏ, sau đó ít phút có ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, bao trùm xưởng nhựa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy (ảnh do người dân cung cấp)

Quốc tế

Ngày 15-8, lửa lại bùng lên ở khu vực nổ kho hóa chất Thiên Tân. Nhiều tiếng nổ lớn cũng được nghe thấy. Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo không phát hiện hóa chất độc hại trong nước tại vùng biển khu vực xảy ra vụ nổ và không khí khu vực này cũng được xác nhận an toàn.

Dù vậy, người dân Thiên Tân vẫn rất hoang mang trước tin khí độc chết người xuất phát từ vụ nổ có thể lan truyền trong không khí.

Ngày 15-8, gia đình các nạn nhân mất tích trong hai vụ nổ khủng khiếp tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ với việc chính quyền địa phương không chịu cung cấp thông tin.

Lửa khói bốc lên ngùn ngụt từ kho hóa chất ở Thiên Tân - Ảnh: Reuters

Quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 15-8 cảnh báo sẽ tấn công Hàn Quốc và nhấn chìm nước này trong biển lửa cũng như cảnh báo sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân với Mỹ.

Những cảnh báo được phát đi khi căng thẳng quân sự có dấu hiệu gia tăng trên bán đảo Triều Tiên vì một vụ tấn công bằng mìn mà Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên thực hiện cũng như một cuộc tập trận Mỹ - Hàn sắp diễn ra.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra ở khu giới tuyến phi quân sự - Ảnh: latimes.com

Báo Anh Financial Times ngày 14-8 dẫn các tuyên bố từ hai công ty Trung Quốc nói họ đã khởi động dự án xây dựng những kiến trúc dạng cầu phao nổi trên biển với chiều dài lên tới 3,2 km. “Pháo đài trên biển” có thể làm đường băng máy bay, bến cảng, sân bay đậu trực thăng và cả doanh trại quân đội.

Mô hình trên máy tính kiến trúc “pháo đài nổi” của Trung Quốc - Ảnh: wordpress.com

Đại sứ Libya tại Pháp ngày 15-8 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) giao chiến với dân quân ở TP Sirte của nước này khiến 150-200 người thiệt mạng. "Một vụ thảm sát thật sự đang diễn ra, và chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp", đại sứ Libya tại Pháp Chibani Abuhamoud nói với AFP.

Nhiều nơi ở TP Sirte tan hoang vì giao chiến - Ảnh: AFP

Thể thao

Tuyển sinh Học viện bóng đá Nutifood: 1 chọi 600. Xấp xỉ 6.000 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển vào khóa 1 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG nhưng cuối cùng chỉ có 10 gương mặt xuất sắc nhất được ký hợp đồng đào tạo dài hạn kể từ trưa 15-8.

Thí sinh Võ Hữu Việt Hoàng được đặc cách vào khóa 4 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Ảnh: S.H

"Hàng thủ mơ ngủ" khiến Barcelona thảm bại 0-4. Rạng sáng 15-8, trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, Athletic Bilbao tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Barcelona để ghi 4 bàn, trong đó có bàn thắng từ hơn 40m của San Jose và cú hat-trick của Aduriz.

Với thất bại 0-4 trong trận lượt đi, khả năng Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 là gần như không còn dù rằng họ vẫn còn 90 phút để sửa sai trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp diễn ra lúc 3g ngày 18-8.

Các cầu thủ Athletic Bilbao ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên