07/02/2007 01:59 GMT+7

Dịch lở mồm long móng tăng

Đ.BÌNH - VÕ HƯƠNG
Đ.BÌNH - VÕ HƯƠNG

TT - “Dịch cúm gia cầm đang dần được khống chế, phạm vi ngày càng thu hẹp. Tuy nhiên dịch lở mồm long móng ở gia súc lại đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp...” - ông Hoàng Văn Năm, phó cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), đã thông báo như vậy tại buổi họp giao ban Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, chiều 6-2.

Theo ông Năm, hiện cả nước chỉ còn sáu xã thuộc sáu huyện của tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long, TP Cần Thơ là dịch chưa qua 21 ngày. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng cũng nhận định: dịch cúm gia cầm đang diễn biến theo xu hướng tốt, “có vẻ đã khống chế được dịch”, và nếu không có gì “bất trắc” tết này sẽ là tết thứ hai VN khống chế được dịch cúm gia cầm. Người dân lại có thể sử dụng thịt, sản phẩm gia cầm bình thường.

Về dịch lở mồm long móng ở gia súc, ông Năm cho biết những ngày gần đây tại TP.HCM, Yên Bái, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất hiện những điểm dịch mới. Trong khi đó, một số tỉnh có dịch vẫn tiếp tục để dịch bệnh “lây lan, dây dưa kéo dài”. Tại thời điểm này, cả nước vẫn có 33 xã (19 huyện) của 12 tỉnh, thành phố còn xuất hiện dịch.

* Chiều 6-2, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) Nguyễn Ngọc Tường cho biết UBND huyện đã đề nghị UBND TP hỗ trợ kinh phí cho bà con chăn nuôi heo khu vực Vĩnh Lộc B có heo bị dịch buộc phải tiêu hủy trong thời gian từ 24-1 đến nay. Cụ thể, heo chưa được tiêm phòng đầy đủ bị tiêu hủy đề nghị mức hỗ trợ 7.000 đồng/kg; heo có tiêm phòng bị tiêu hủy là 10.000 đồng/kg (không phân biệt người có hộ khẩu trường trú hay diện tạm trú).

Đ.BÌNH - VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên