29/10/2013 10:39 GMT+7

Đi tu nghiệp về, có được đi lao động Nhật lần nữa?

longhp
longhp

TTO - * Em đã tốt nghiệp Trường ĐH Giao thông vận tải, khoa cơ khí, muốn đi lao động tại Nhật Bản. Nếu đi theo chương trình tu nghiệp sinh, sau 3 năm về nước em có được đi lao động tiếp tại Nhật Bản theo chương trình kỹ thuật viên không, và cần có những điều kiện gì?

Em thấy công ty TTLC có tuyển kỹ sư đi Nhật, thời gian đào tạo 3-4 tháng, chi phí là 9.000 USD. Công ty này có được Bộ LĐTB&XH cấp giấy phép không? Xin cho em biết một số công ty xuất khẩu lao động uy tín ở Hà Nội? (ntkhang.dhgtvtk47@

- Công ty TTLC là công ty có giấy phép XKLĐ do Bộ LĐ-TB&XH cấp. Theo công ty này, bạn đi tu nghiêp ba năm ở Nhật về vẫn có thể đăng ký đi theo chương trình kỹ sư qua Nhật làm việc, và việc đi Nhật ba năm trở về là một lợi thế về cả kinh nghiệm lẫn tiếng Nhật.

Các thông tin bạn hỏi về thời gian đào tạo 3-4 tháng, chi phí 9.000 USD, TTLC xác nhận đó là những thông tin chính xác do công ty thông báo khi tuyển dụng. Điều kiện để đi theo chương trình kỹ sư là tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên (cần thêm 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực), nếu tốt nghiệp đại học thì không cần kinh nghiệm, sức khỏe tốt, không bệnh tật, không hình xăm và không tiền án, tiền sự. Với trường hợp của bạn, nếu đi tu nghiệp ba năm ở Nhật về là điều kiện ưu tiên hàng đầu.

Một số công ty mà chúng tôi có thể cung cấp thêm cho bạn tại Hà Nội là Sona (thuộc Bộ LĐ-TB&XH, 34, Đại Cồ Việt, Hà Nội) và Inmasco (33, Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - thuộc Cienco 1).

HỒ VĂN

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
longhp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên