28/01/2014 10:12 GMT+7

Dí dỏm bộ tranh Thanh niên nghiêm túc - ăn tết hạnh phúc

 TRUNG UYÊN
 TRUNG UYÊN

TTO - Bộ tranh Thanh niên nghiêm túc - ăn tết hạnh phúc của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ĐH Sư phạm TP.HCM), minh họa bởi Lạc Quan Chiều - đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng vì sự dí dỏm, sát sườn.

ybLV9cvH.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều

Bộ tranh gồm 12 bức, gửi gắm đến bạn trẻ 6 điều không nên làm và 6 điều nên làm trong dịp tết để có một cái tết lành mạnh, vui tươi, ấm áp.

Những bức tranh không chỉ thu hút bởi nét vẽ sinh động, màu sắc tươi tắn mà còn bởi những lời thuyết minh có vần có điệu khá dí dỏm và dễ nhớ như: không nhậu say gây hậu quả đắng cay, không đi lạc vào cám dỗ cờ bạc, đi chơi xả rác - sẽ bị ăn tát, chúc tết ông bà - thăm nhà cô bác... Lạc Quan Chiều - người minh họa bộ ảnh - vừa tốt nghiệp ĐH Hồng Bàng (TP.HCM).

Yếu tố "điểm trúng huyệt" những thói quen ngày tết của một số người trẻ cũng là điểm cộng cho bộ tranh: sinh hoạt thiếu điều độ, tụ tập bài bạc, mải vui chơi bên ngoài mà quên chuyện trò với mẹ cha - ông bà... Cũng chính vì vậy, 6 điều nên làm ngày tết mà bộ tranh gửi gắm không gì khác hơn là dành thời gian chăm sóc gia đình, sưởi ấm những mối quan hệ, đón tết vui tươi lành mạnh.

Xin chia sẻ đến bạn đọc bộ tranh này.

6 điều bạn trẻ không nên làm trong ngày tết

tFKYi9Og.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
pFFFM99T.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
fLUQRnat.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
g3XuT0M0.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
bXATRgRM.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều

6 điều bạn trẻ nên làm vào ngày tết

G0HfnpTi.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
czAH1pYC.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
W6J2m8es.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
iNT0L6WL.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
Um4RELNE.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
fx2lOjQ6.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều
8el0Ebn5.jpg
Minh họa: Lạc Quan Chiều

Bộr tranh đang nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cư dân mạng. Trên Facebook, bạn có nick Võ Quang Phúc viết: "Ở nhà chơi tết ba mẹ là trên hết". Thành viên Duc Pham viết: "Ngoại ơi tết này con sẽ về... mừng tuổi ngoại".

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ: "Tết trong suy nghĩ của một số bạn trẻ là dịp vui chơi xả láng, có thể buông thả kỷ luật bản thân. Tuy nhiên, có những sự buông thả nhỏ có thể dẫn đến hậu quả lớn như say rượu dẫn đến tai nạn giao thông, bài bạc dẫn đến sa đà không dứt ra được... Bộ tranh này chia sẻ những điều đơn giản, ai cũng biết, song vẫn cần được nhắc để không quên. Hạnh phúc thật sự đến từ gia đình chứ không phải đường phố, niềm vui thật sự đến từ tình nghĩa chứ không phải bài bạc, rượu chè. Thật sự không thỏa đáng nếu cho rằng vui tết mà phải nhớ những điều nên làm mà không nên làm như trên thì mất cả vui, bởi sự vui nào cũng cần có giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn cho bản thân và niềm vui của những người thân yêu".

Anh Khắc Hiếu cũng cho biết bộ tranh này thuộc dự án thanh niên chuẩn của Trung ương Đoàn, trong cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới".

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bởi cha yêu con theo cách của chaĐừng quan tâm trẻ em chỉ 1 ngày 1-6!"Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể"Nghĩ về yêu thương cùng bộ ảnh Ông bà ơi!

 TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên