29/08/2008 08:10 GMT+7

ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM): Nâng điểm chuẩn, nhiều thí sinh từ đậu thành rớt

T.HÀ - Đ.T.DUY
T.HÀ - Đ.T.DUY

TT - Đó là những thí sinh dự xét tuyển vào hệ ngoài ngân sách tại cơ sở TP.HCM của ĐH Ngoại thương. Các thí sinh phản ảnh trường đã thay đổi điểm chuẩn so với thông báo trước đó, cụ thể khối A từ 22 điểm thành 23 điểm; khối D từ 20,5 điểm thành 21 điểm. Điều này khiến nhiều thí sinh từ đậu theo giấy báo nhập học (gửi ngày 26-8) thành rớt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 28-8, ông Bùi Ngọc Sơn - giám đốc cơ sở TP.HCM của Trường ĐH Ngoại thương - giải thích: Năm 2007, tỉ lệ đến nhập học của các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào hệ ngoài ngân sách của trường chưa đến 70%. Vì thế năm nay ban đầu trường dự kiến xét tuyển bổ sung vào hệ ngoài ngân sách với mức điểm khối A là 22 điểm, thấp hơn 2 điểm so với điểm chuẩn NV1 và khối D là 20,5 điểm, thấp hơn 1,5 điểm so với điểm trúng tuyển NV1.

Nhưng tỉ lệ thí sinh đến đăng ký năm nay cao hơn so với năm 2007, có thể sẽ vượt quá mức 500 chỉ tiêu Bộ GD-ĐT đã cho phép nên trường phải điều chỉnh lại mức điểm xét tuyển (ngay trong chiều cùng ngày, trường cho điều chỉnh điểm chuẩn khối A trở lại 22 điểm như thông báo ban đầu). Ông Sơn cho hay đây mới là mức điểm xét tuyển đợt đầu. Nếu số thí sinh đến nhập học chưa đủ chỉ tiêu được phép, trường sẽ tiếp tục hạ điểm để xét bổ sung vào hệ ngoài ngân sách...

T.HÀ - Đ.T.DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên