26/06/2015 09:14 GMT+7

Dẻo dai đến trường

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Suốt bốn năm học, ngày nắng cũng như ngày mưa, cô học trò Hoàng Thị Hà (ở thôn 1, 
xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã đi bộ 15 cây số từ nhà tới trường.

Những dốc cao trên đường đến trường của hai chị em
Những dốc cao trên đường đến trường của hai chị em

Căn chòi được ghép từ những ván gỗ đã mục ruỗng, có diện tích chừng 6m2 và nằm cách Trường THCS Nguyễn Trãi gần 2 cây số. Căn chòi không có điện, tối đến hai chị em phải dùng đèn pin để học bài. “Mong ước lớn nhất của em là sau này trở thành bác sĩ để cứu người và thoát cảnh nghèo” - cô học trò nhỏ tâm sự.

Sáng sáng hai chị em đi bộ đến trường
Sáng sáng hai chị em đi bộ đến trường

Vừa rồi, Hà đạt học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử. Nhà của Hà thuộc diện nghèo nhất nhì ở xã Đắk R’La. Bà Thu, mẹ của Hà, cho biết thu nhập của bốn mẹ con chỉ trông chờ vào mùa thu hoạch bắp và đậu, còn ngày thường không có đồng nào. Năm học tới đây, Hà vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Đắk Drông, huyện Cư Jút).

Căn chòi không có điện, Hà dùng đèn pin soi vào góc học tập của hai chị em (chính là một góc giường)
Căn chòi không có điện, Hà dùng đèn pin soi vào góc học tập của hai chị em (chính là một góc giường)
Trong góc bếp, Hà chuẩn bị bữa ăn cho gia đình
Trong góc bếp, Hà chuẩn bị bữa ăn cho gia đình
Thời gian ở nhà, Hà phụ giúp mẹ làm cỏ bắp
Thời gian ở nhà, Hà phụ giúp mẹ làm cỏ bắp

200 học bổng “Ngăn dòng bỏ học” tại Đắk Nông 

Sáng nay 26-6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục - đào tạo và Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức lễ trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” dành cho 200 học sinh THCS và THPT tỉnh Đắk Nông có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ sẽ không đến trường. Đây là học bổng thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” thứ 394 của báo Tuổi Trẻ nhằm góp phần tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắk Nông tiếp tục thực hiện được ước mơ đến trường.

Tổng kinh phí chương trình hơn 530 triệu đồng do Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tài trợ, trong đó 200 học bổng trị giá 450 triệu đồng (2 triệu đồng/học bổng cho học sinh THCS và 2,5 triệu đồng/học bổng cho học sinh THPT) và quà tặng, chi phí đi lại, ăn uống cho học sinh về dự lễ trao học bổng.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ và Công ty CP GreenFeed Việt Nam còn phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” dành cho 1.200 gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng chí thú làm ăn, có con em vượt khó học giỏi tại 14 tỉnh trong giai đoạn 2010 - 2014 với tổng kinh phí hơn 30,5 tỉ đồng, có địa phương được nhận vốn vay lần 2. Năm 2015, chương trình tiếp tục tổ chức trao vốn cho 360 hộ tại Bình Thuận, Trà Vinh, Lâm Đồng, Hải Dương, Hà Nam và Quảng Nam với tổng kinh phí hơn 9,5 tỉ đồng. Trong đó, tỉnh Đắk Nông có 120 hộ nông dân được tham gia vay vốn và được tặng học bổng, quà cho học sinh vượt khó học giỏi, đạt kết quả theo tiêu chí của chương trình với tổng kinh phí hơn 2 tỉ đồng. 

TỐ OANH

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên