16/06/2013 07:34 GMT+7

Đến Hồ Xuân Hương cũng chịu thua

LYNA
LYNA

TTC - Trên sân khấu có những cái tưởng “tục” mà thanh, tưởng thanh mà… không được đẹp lắm! Khán giả khó quên câu “tỏ tình” của Năm Biền với Út Trâm: “Đ.M, tui yêu em thiệt lòng mà!”. Và lý giải với Út Trâm (Ái Như): “Tui làm ủy ban xã, nói vậy quen rồi. Mà nói vậy nó mới chạy việc được”. Hết hồi ỉ ôi, đến hồi Năm Biền “rên xiết”: “Tui thương Út 5 năm rồi, đến con chó Mực ngoài kia nó cũng biết mà Út!”.

HcTnuJTK.jpgPhóng to
NSƯT Thành Hội và Ái Như trong vở Chuyện bây giờ mới kể - Ảnh: T.T.D.

Thô lỗ mà mộc mạc, lỗ mãng mà chân tình vậy, chắc phụ nữ ai cũng có thể mềm lòng bỏ qua. Bởi vì, trong ái tình dẫu sao “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, khán giả chấp nhận.

Còn ở cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu 2013 tại TP.HCM, trong vở cải lương Gió hoàng cung do đạo diễn trẻ Phan Ngọc Thức dựng, có một câu nói khiến khán giả phải… dựng tóc gáy! Trong vở, công chúa Ngọc Bình là vợ vua Quang Toản (con vua Quang Trung), sau khi triều Tây Sơn thất thế thì bị ép gả cho vua Nguyễn Ánh. Cám cảnh cho thân phận công chúa Ngọc Bình thốt lên (hai lần): “Ta là người đàn bà… dạng chân giữa hai triều đại!”.

Xưa, có nghịch mấy, có “nổi loạn” mấy như bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương khi nói đến tư thế này vẫn giữ ý giữ tứ “Với tay đo thử trời cao thấp/ Xoạc cẳng đo xem đất ngắn dài”. Còn “thật thà” huỵch toẹt cỡ câu nói của công chúa Ngọc Bình thì khán giả không thể không đỏ mặt tự hỏi: “Liệu đạo diễn, diễn viên có biết nhân vật của họ đang nói gì không nhỉ?”.

BLo6M4qQ.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 477 ra ngày 01/06/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LYNA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên