05/01/2014 07:20 GMT+7

Đêm diễn dành cho NS Thanh Bình, đâu chỉ là dư âm...

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Khán phòng của phòng trà WE tối 3-1 đầy ắp khán giả, hầu hết là những khán giả trung niên và lão thành.

Đêm nhạc Tình lỡ cho người mến mộ nhạc sĩ Thanh BìnhNhạc sĩ Thanh Bình: Có còn lại chăng dư âm thôi!...

W20OGowb.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Thanh Bình: “Tôi rất cảm động khi biết mọi người còn nhớ đến tôi và thực hiện đêm nhạc cho tôi” - Ảnh: Thuận Thắng

Họ đến không chỉ để nghe Tình lỡ - một bài tình thuộc hàng bất hủ của nhạc sĩ Thanh Bình, nghe thêm những tác phẩm ít được biết đến nhưng rất đáng nghe khác của ông và hơn hết là để quyên góp, gây quỹ gửi tiết kiệm cho vị nhạc sĩ lão thành tài năng với cuộc đời nhiều trắc trở, sóng gió.

Gần 140 triệu đồng (trong đó có hơn 60 triệu đồng từ doanh thu và quyên góp tại đêm diễn) là số tiền mà bạn yêu nhạc, người hảo tâm đã gửi về cho ban tổ chức, ca sĩ Ánh Tuyết trong hai tuần qua, kể từ bài viết của ca sĩ Ánh Tuyết về nhạc sĩ Thanh Bình trên Tuổi Trẻ số ra ngày 22-12. Đó tuy không phải là số tiền quá lớn nhưng lại rất đáng trân quý, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay của nhạc sĩ Thanh Bình - không có vợ con bên cạnh, may mắn được các cháu con người chị đã mất tìm thấy và nhận cưu mang từ đầu năm 2012 đến nay.

81 tuổi, khá yếu vì bệnh tim và đi lại tương đối khó khăn nhưng nhạc sĩ Thanh Bình cũng đã có mặt trong đêm nhạc Tình lỡ để nói những lời tri ân khán giả. Ông run run chia sẻ: “Tôi rất hân hạnh và cảm động khi biết mọi người còn nhớ đến tôi và thực hiện đêm nhạc cho tôi. Lâu lắm rồi tôi mới được nghe những bản nhạc của mình được hát trên sân khấu. Cảm ơn ca sĩ Ánh Tuyết đã mang đến cho tôi niềm vinh dự này, mang lại cho tôi niềm hứng khởi để tôi cảm thấy yêu đời”.

Lẽ ra ông đã có phần giao lưu “xôm tụ” hơn với những khán giả quý mến mình nhưng vì lâu quá không đến những chỗ đông người, sức khỏe lại không cho phép nên ông chỉ chào và chia sẻ đôi dòng cảm xúc rất ngắn rồi lui vào hậu trường. Tuy vậy, ông vẫn dõi mắt ra phía sân khấu, ánh mắt ánh lên niềm hạnh phúc. Cô Dung và cô Phượng - hai cháu gái đang sống cùng và chăm sóc cho nhạc sĩ Thanh Bình - thổ lộ: “Cậu chúng tôi vui lắm! Khi nghe ca sĩ Ánh Tuyết nói là sẽ thực hiện đêm nhạc của ông, ông không nói gì nhiều nhưng lòng lại rất mong chờ, chộn rộn, mong đến đêm diễn. Hôm nay khi chuẩn bị đến đây, ông cứ hỏi sắp đến giờ chưa và ông mặc đồ thế này trông có được không?”.

Nhiều khán giả đã đến với đêm nhạc để được nhìn thấy “bằng xương bằng thịt” tác giả ca khúc Tình lỡ vang bóng một thời. Cũng có khán giả tìm đến để được nắm lấy tay nhạc sĩ Thanh Bình, chúc ông mạnh khỏe. Và cũng có những khán giả là người quen với ông, mất liên lạc hoặc lâu ngày không có dịp gặp mặt, nay tìm đến để được gọi “chú”, gọi “ông” đầy trìu mến.

Có mặt tại đêm diễn để đệm đàn cho các ca sĩ Ánh Tuyết, Diệu Hiền, Quý Bình... thể hiện các ca khúc rất tình cảm, dung dị và sáng trong khác của nhạc sĩ Thanh Bình như Tiếc một người, Mai chị về em gửi gì không, Một kỷ niệm, Chiều vàng trên sóng..., nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tâm tình: “Những nhạc sĩ trước đây viết nhạc chỉ để giãi bày tâm sự, tình cảm của mình chứ không vì danh lợi hay để được biết đến. Người đời thấy tác phẩm hay thì hát. Và với những tác giả thì việc được người đời hát nhạc phẩm của mình đã là một nguồn động viên, một món quà rất lớn rồi. Thật sự tôi thấy ấm lòng khi được góp mặt trong đêm nhạc này, được tận mắt chứng kiến những tình cảm chân thành mà công chúng dành cho nhạc sĩ Thanh Bình và những đứa con tinh thần của ông”.

Ấm lòng cũng là cảm xúc chung của ca sĩ và khán giả có mặt ở đêm nhạc. Tin rằng những tình cảm thầm lặng và sâu sắc mà công chúng dành cho nhạc sĩ Thanh Bình cũng hệt như những tình cảm mà ông đã dành cho những mối tình trong các nhạc phẩm của mình, chứ nào “có còn lại chăng dư âm thôi”...

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên