21/06/2012 16:20 GMT+7

"Đệ nhất tình nhân" Pháp thừa nhận sai lầm

TẤN KHOA (Theo Telegraph)
TẤN KHOA (Theo Telegraph)

TTO - Sau một tuần kín tiếng, “đệ nhất tình nhân” Pháp Valerie Trierweiler thừa nhận đã phạm sai lầm khi công khai ủng hộ đối thủ của “tình địch” Segolene Royal trong cuộc bầu cử ở La Rochelle, miền tây nước Pháp.

cO7ap5Mu.jpgPhóng to

“Đệ nhất tình nhân” Pháp Valerie Trierweiler đã không lường trước hậu quả từ sự ghen tuông của mình - Ảnh: AFP

Bà Trierweiler đã gây ra một cơn bão chính trị hồi tuần trước khi gửi lời “chúc may mắn” đến ông Olivier Farloni, là ứng viên cùng Đảng Xã hội, cạnh tranh với bà Royal để đạt được chức đại biểu quốc hội cho khu vực La Rochelle.

Hành động này vấp phải sự chỉ trích dữ dội giữa các chính trị gia và giới truyền thông. Đến nỗi Thủ tướng đương nhiệm Jean-Marc Ayrault cũng không nể nang người tình của “sếp” mình và nhắc nhở bà Trierweiler “cần phải biết vị trí của mình”.

Trong cuộc bầu cử Hạ viện lần hai ở Pháp vào ngày 17-6, ông Farloni đã đánh bại bà Royal tại khu vực bầu cử La Rochelle với tỉ lệ ủng hộ 63%.

Tổng thống Francois Hollade đến nay chưa công khai bày tỏ về sự thất bại của bà Royal, nhưng nguồn tin nội bộ cho biết ông Hollande gọi đây là “sự thất vọng lớn nhất” mặc dù Đảng Xã hội chiến thắng áp đảo. Được biết các con của ông Hollande cũng đã ngoảnh mặt làm ngơ bà Trierweiler.

Một nguồn tin thân cận với gia đình tổng thống trả lời báo Le Parisien rằng ông Hollande rất “tức giận” và cảnh báo rõ ràng “việc này sẽ không được tái diễn”.

“Bà ấy đã không đánh giá đúng hậu quả mà lời ủng hộ của bà sẽ gây ra với tổng thống, với Đảng Xã hội. Lời chúc may mắn ấy không có ảnh hưởng gì đến kết quả bầu cử ở La Rochelle. Nhưng Trierweiler bây giờ cảm thấy rất lo sợ vì đã tự xây dựng cho mình một hình ảnh tiêu cực” - nguồn tin trả lời báo Le Parisien.

Đối với bà Royal, bà cảm thấy “xấu hổ” trước hành động của bà Trierweiler. Dẫn một câu văn của nhà văn Victor Hugo, bà Royal nói rằng: “Những kẻ phản bội cuối cùng cũng phải trả giá cho hành động của mình”.

TẤN KHOA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên