18/05/2015 14:11 GMT+7

Đề nghị phạt các bị cáo đánh bạc qua M88 từ 1-9 năm tù

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - 59 bị cáo trong vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua trang web M88 với số tiền lên tới 2.000 tỉ đồng bị đề nghị từ 1-9 năm tù.

Các bị cáo nghe viện kiểm sát luận tội tại tòa ngày 18-5 -  Ảnh: H.Điệp

Ngày 18-5, sau một tuần xét xử, đại diện cơ quan công tố đã có phần luận tội và đề nghị mức án đối với 59 bị cáo trong vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên trang web M88 với số tiền lên tới 2.000 tỉ đồng.

Theo đó, Viện kiểm sát (VKS) đã đề nghị từ 1-9 năm tù đối với các bị cáo và mức phạt tiền lên tới 100 triệu đồng.

Ngoài phạt tù còn bị đề nghị phạt tiền

Theo đó, đối với nhóm bị xét xử về tội tổ chức đánh bạc, bị cáo Nguyễn Lê Sang bị đề nghị từ 8-9 năm tù, các bị cáo Cù Thị Thanh Hải, Cù Huy Giáp, Phạm Thị Kim Loan bị đề nghị từ 7-8 năm tù; các bị cáo Lê Văn Hải, Nguyễn Văn Nam bị đề nghị từ 5-6 năm tù.

Ngoài mức án bị đề nghị như trên, các bị cáo bị xét xử về tội tổ chức đánh bạc còn bị đề nghị phạt mỗi người từ 50-100 triệu đồng.

Đối với hành vi đánh bạc của 53 bị cáo, VKS cho rằng các bị cáo muốn kiếm được nhiều tiền nhưng không phải lao động nên đã mở tài khoản đánh bạc qua mạng M88. Đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, phần lớn bị cáo đánh bạc trong vụ án này đều có nhân thân tốt và chưa có tiền án tiền sự, do vậy đề nghị HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM xem xét các tình tiết để lượng hình với các bị cáo.

Theo đó, các bị cáo có hành vi đánh bạc bị đề nghị mức án thấp nhất 1 năm tù và cao nhất đến 6 năm tù.

Cụ thể, Đào Ngọc Quý đã sử dụng 8,8 tỉ đồng để đánh bạc bị đề nghị từ 5-6 năm tù và mức phạt tiền từ 20-30 triệu đồng. 52 bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 1-3 năm tù và phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Số tiền cáo trạng nêu là ảo!

Sau phần luận tội của đại diện VKS, luật sư bào chữa các bị cáo cho rằng số tiền mà cáo trạng truy tố đối với các bị cáo là không đúng thực tế mà các bị cáo đã sử dụng để đánh bạc tại trang web M88.

Cụ thể, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch bào chữa cho bị cáo Nguyễn Anh Thái cho rằng việc chơi cờ bạc qua mạng có từ lâu và đây là một hình thức rất dễ dàng thực hiện thông qua hình thức xúc xắc, cá cược rồng hổ...

Thái đã mở một tài khoản duy nhất tại ngân hàng, tuy nhiên không phải toàn bộ số tiền Thái chuyển vào đều được sử dụng đánh bạc. Cơ quan điều tra đã sao kê trích lục toàn bộ những lần chuyển tiền vào tài khoản cho thấy số tiền ấy rất lớn. Luật sư Trạch đề nghị HĐXX xem xét lại.

Theo luật sư Trạch, toàn bộ số tiền được chuyển vào tài khoản này là 1,9 tỉ đồng là con số ảo, không phải là con số thực tế mà các bị cáo đánh bạc.

Lời khai của Thái tại tòa cũng khẳng định số tiền Thái đánh bạc chỉ khoảng 150 triệu đồng, trong đó có ván cao nhất 4,3 triệu và thấp nhất là 25.000 đồng.

Cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Anh Thái bắt đầu tham gia đánh bạc từ tháng 6-2012 thông qua trang web M88.

Các luật sư còn lại đang tiếp tục với phần bào chữa.

M88 là trang web trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, các đối tượng người nước ngoài đăng ký hoạt động công khai tại nhiều nước trên thế giới. Khi truy cập M88 sẽ được hướng dẫn mở tài khoản và đăng ký dịch vụ Internet Banking, cách thức chuyển tiền đến các đại diện của M88 và cách thức truy cập và cá độ các trận bóng đá, chơi bài, chơi xúc xắc…

Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm là giám đốc Công ty Tin Tức Cộng ký kết hợp đồng với Seau Kang Goh (người điều hành trang web M88) làm truyền thông, quảng cáo, giới thiệu cách thức sử dụng M88 để cá cược trực tuyến trên mạng Internet.

Trâm đồng thời là người đại diện M88 tại Việt Nam có nhiệm vụ tuyển chọn người và giới thiệu với Kang để làm công việc trung chuyển tiền đánh bạc từ Việt Nam cho M88.

Trâm chính là người tuyển chọn và giới thiệu Từ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Lê Sang gặp Kang và Cù Thị Thanh Hải, Cù Huy Giáp, Phạm Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Nam, Lê Văn Bén, Lê Văn Hải mở các tài khoản cá nhân tại các ngân hàng của Việt Nam làm tài khoản đại diện cho M88, nhận chuyển tiền thanh toán tiền đánh bạc cho người sử dụng. Mỗi tài khoản được Kang trả từ 1.000-2.000 USD/tháng.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên