10/01/2015 08:14 GMT+7

​Đề nghị mạnh tay với việc bấm còi xe bừa bãi

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Vụ An toàn giao thông (ATGT), Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trình Bộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị Ủy ban ATGT quốc gia có ý kiến với Bộ Công an tăng cường xử lý hành vi “bấm còi xe bừa bãi” như đề nghị của người dân ở TP.HCM nhắn tin tới ông Thăng.

rước đó, Bộ trưởng Thăng nhận được tin nhắn gửi tới điện thoại với nội dung “Sài Gòn vốn dĩ rất ồn, không biết bộ trưởng có thể ban hành lệnh cấm bóp còi xe bừa bãi như hiện nay không?”. Ngay sau đó, ông Thăng giao Vụ ATGT xem xét đề nghị trên.

Trong văn bản trình Bộ trưởng Thăng, ông Nguyễn Văn Thạch - vụ trưởng Vụ ATGT - cho biết: Luật của nhiều nước cấm sử dụng còi một cách liên tục hoặc gây ồn ào quá mức trong thành phố sẽ bị phạt. Ví dụ tại New York (Mỹ) có thể bị phạt 350 USD vì vi phạm này. Ở VN, Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định nghiêm cấm một số hành vi như: bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong thời gian từ 22g-5g, bấm còi hơi; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất ATGT, trật tự công cộng.

Ngoài ra, Vụ ATGT cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi Cục Đăng kiểm VN yêu cầu xử lý nghiêm đối với các phương tiện lắp thêm còi hơi lớn hơn mức cho phép. 

 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên