17/10/2013 21:15 GMT+7

Đề nghị không khởi tố vụ hàng chục người đe dọa bác sĩ

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 17-10, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết Công an Q.Bình Thạnh đã có báo cáo, đề nghị không khởi tố vụ án hình sự về vụ hàng chục người đe dọa hành hung các bác sỹ tại khoa cấp cứu bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đêm 22-9.

Cầm mã tấu xông vào bệnh viện dọa chém bác sĩCôn đồ đòi "xử" bác sĩ gây náo loạn bệnh việnAi bảo vệ nhân viên ngành y?

Nguồn tin cho biết, Công an Q.Bình Thạnh xác định khoảng 30 đối tượng thuộc nhóm của ông Nguyễn Văn Đức (53 tuổi, người tử vong sau vụ hỗn chiến tại P.22, Q.Bình Thạnh) có hành vi la lối, đe dọa bằng lời nói với các bác sỹ đang làm việc tại khoa cấp cứu.

Mục đích của nhóm này là buộc các bác sỹ chỉ nơi Lê Hoàng Anh Tuấn (22 tuổi, còn gọi là Hai đen, nghi can gây ra cái chết cho ông Đức) đang trốn, không dùng hung khí cũng như tác động trực tiếp, cản trở các bác sỹ khám chữa bệnh.

Liên quan tới chi tiết vụ việc, một lãnh đạo Công an Q.Bình Thạnh cho biết: khoảng 22g30 ngày 22-10, tại khoa cấp cứu BV Nhân dân Gia Định, Lê Hoàng Anh Tuấn giáp mặt với người nhà ông Đức, tự nhận mình là người giết ông Đức và có hành vi thách thức những người đưa ông Đức đi cấp cứu.

Một người phụ nữ bên phía gia đình ông Đức lao vào tấn công Tuấn, một số khác la lối, đòi giết Tuấn.

Các bác sỹ thấy tình hình căng thẳng nên đẩy băng ca có Tuấn nằm vào trong một khu vực cách ly của phòng cấp cứu, tránh xung đột giữa hai bên.

Phía gia đình ông Đức đã tập trung tổng cộng có khoảng 30 người, la lối, đe dọa và buộc các bác sỹ phải chỉ nơi Tuấn đang nằm để “xử” bằng được Tuấn. Các bác sỹ lúc này lần lượt tránh mặt, điện thoại báo cho lực lượng Công an.

Sau đó, công an phường 7 có mặt, thấy tình hình phức tạp nên đã điện thoại báo lãnh đạo Công an quận đang trực lúc đó để điều lực lượng tiếp viện tới hỗ trợ.

Thượng tá Nguyễn Việt Thái, phó trưởng Công an quận là người trực lãnh đạo, đã điều một tổ hình sự đặc nhiệm đang công tác cách bệnh viện vài trăm mét tới hiện trường xử lý. Lực lượng hình sự đã có mặt tại hiện trường, vừa giải thích, vừa sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế các đối tượng quá khích và đảm bảo việc giữ thi thể ông Đức tại BV để phục vụ điều tra.

Lúc này lực lượng hình sự mặc thường phục đang xử lý tình huống phía trong phòng cấp cứu, phía ngoài là các lực lượng công khai, mặc cảnh phục của Công an quận được điều động tới giải quyết, vì bệnh viện và trụ sở Công an quận chỉ cách xa vài trăm mét . Toàn bộ diễn ra vụ việc đều được các camera giám sát của BV ghi nhận lại, hình ảnh này đã được cơ quan điều tra xem xét kỹ.

Theo lời một lãnh đạo Công an Q.Bình Thạnh, suốt thời gian xảy ra vụ việc, chỉ có lời khai của một bác sỹ cho rằng có thấy một đối tượng dùng một vật gì dài, màu vàng, ngoài ra không thấy có đối tượng nào dùng hung khí như dao, mã tấu đe dọa các bác sỹ như thông tin trước đó.

Qua xác minh, Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Thạnh xác định đó là chiếc đòn gánh bằng tre, nhưng đòn gánh này do một người cầm theo ở bên ngoài phòng cấp cứu, đã bị lực lượng công khai khống chế, tước ngay từ bên ngoài, chưa vào tới bên trong để sử dụng, đe dọa các bác sỹ.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên