08/05/2015 18:39 GMT+7

Đề nghị án chung thân cho anh em Hiền "kháp"

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 8-5, tại phiên tòa xét xử 52 bị cáo tổ chức giết người tại Cần Thơ, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã luận tội và đưa ra mức án đề nghị.

Từ trái qua: Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền và Tuấn
Từ trái qua: Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền và Tuấn "chín ngón" - Ảnh: Phương Nguyên

Theo đó, hai anh em "trùm giang hồ" Trương Phong Hiền (Hiền "kháp") và Trương Phong Khánh bị VKS đề nghị mức án chung thân.

Các bị cáo khác như Đặng Chí Tâm (Tâm râu) và Lê Phương Vũ cùng bị đề nghị mức án 17-19 năm tù, Chung Quốc Tài mức án 10-12 năm tù, Nguyễn Ngọc Nhâm và Võ Văn Thắng cùng mức án 13- 15 năm tù. Các bị cáo còn lại tùy vai trò đồng phạm mà VKS đề nghị từ 5-7 năm tù.

Riêng bị cáo Trần Ngọc Tuấn, tự Tuấn "chín ngón", người bị nhóm chủ quán karaoke Tố Trinh chém bị thương, cũng bị đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. 

Luận tội tại tòa, VKS cho rằng sau khi Tuấn "chín ngón" bị chém, chính  Hiền "kháp" và Trương Phong Khánh đã kêu người đi chém lại nhóm của Chế Thị Lệ Trinh để trả thù cho Tuấn.

Hiền "kháp" là người điện thoại cho nhiều nhóm tập trung lại để đi chém người, trong đó có nhóm giang hồ của Châu Ngọc Thưởng ở Q.Ninh Kiều đưa quân lên Thốt Nốt tham gia. Còn Tâm "râu" cũng có vai trò chỉ đạo trong việc giết người khi tham gia bàn bạc, thống nhất điện thoại điều động nhiều người đi giết người.

Sau khi đại diện VKS trình bày quan điểm luận tội và đề xuất mức án, luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo  Trương Phong Hiền, Trương Phong Khánh và Trần Ngọc Tuấn cho rằng các bị cáo không phạm tội vì bị cáo Trương Phong Hiền không có ý định rủ người đi chém Tố Trinh và không tham gia trong vụ án này, do đó cáo trạng quy kết bị cáo đứng ra tổ chức chém là không có cơ sở.

Cùng ngày, HĐXX đã nghị án, dự kiến ngày 12-5 sẽ tuyên án.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên