18/06/2014 10:59 GMT+7

Đề nghị điều tra nhà đầu tư dự án BOT quốc lộ 14

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Ngày 17-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có công văn gửi Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Bộ Công an) đề nghị kiểm tra, làm rõ những tồn tại khi thực hiện dự án BOT trên quốc lộ 14, tỉnh Đắk Lắk.

* Chấm dứt hợp đồng một nhà thầu thi công đường Hồ Chí Minh

Mưa lớn, quốc lộ 14 kẹt xe nhiều giờQuốc lộ 14: khổ với kẹt xe

Theo đó, trong quá trình thực hiện dự án, Bộ GTVT đã kiên quyết chấn chỉnh, cảnh cáo nhà đầu tư BOT Công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức thực hiện dự án đầu tư BOT đoạn km1738 - km1763, quốc lộ 14, tỉnh Đắk Lắk do không đảm bảo tiến độ huy động vốn theo cam kết và chậm trễ trong các công việc triển khai thực hiện dự án; lựa chọn nhà thầu xây lắp, thẩm tra và phê duyệt thiết kế - dự toán không đúng trình tự và không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bộ GTVT đề nghị Cục An ninh kinh tế tổng hợp trực tiếp kiểm tra dự án, làm việc với nhà đầu tư BOT, các nhà thầu và các cơ quan, đơn vị có liên quan để làm rõ những vấn đề nêu trên và xử lý theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Bộ GTVT cũng vừa có văn bản giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần Đức Phú là nhà thầu thi công đoạn km917 - km921+025 thuộc gói thầu 9 dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Cây Chanh - cầu 38, tỉnh Bình Phước. Lý do là nhà thầu này không huy động đủ nhân sự, máy móc thiết bị theo cam kết dẫn đến tiến độ thi công chậm trễ. Bên cạnh đó, nhà thầu không nghiêm túc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến...

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên