30/09/2015 18:41 GMT+7

Đề nghị công an cung cấp hồ sơ vụ nhặt được vàng trong rác

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Theo TAND TP Cà Mau, khi xem xét đơn kiện của bà Phạm Tuyết Mai tranh chấp về gói vàng 5 lượng nhặt được trong túi rác, tòa đã yêu cầu công an TP Cà Mau cung cấp hồ sơ.

Bà Phạm Tuyết Mai - Ảnh: Tấn Thái

Liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng khi phân loại rác, ngày 30-9, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã mời bà Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) đến tòa làm việc xung quanh hai vụ kiện mà bà là nguyên đơn.

Trước đó, bà Mai đã khởi kiện bà Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) yêu cầu được sở hữu số vàng đã nhặt được cách đây hơn một năm.

Song song đó, bà Mai cũng có đơn kiện Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ quản Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) về quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của tổng công ty với bà.

Theo đại diện của tòa án, vụ kiện bà Ngân tranh chấp về gói vàng, tòa vẫn đang chờ phía Công an TP Cà Mau cung cấp hồ sơ. 

Còn vụ bà kiện Công ty Công Lý tòa đã thụ lý và tòa tiến hành hòa giải.

Tại buổi hòa giải, bà Mai không đồng ý đi làm việc trở lại tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau và vẫn giữ quan điểm yêu cầu công ty Công Lý bồi thường vì cho rằng công ty cho mình nghỉ việc trái luật. Tuy nhiên, hai bên đã không thương lượng được với nhau.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 14g ngày 4-8-2014, khi đang làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, bà Mai (là công nhân) phát hiện được bóp da bên trong có nhiều tài sản là nữ trang kim loại bằng vàng với trọng lượng khoảng 5 lượng.

Cho rằng bà Mai vi phạm quy định của nhà máy (không giao nộp vàng cho công ty) nên ông Nguyễn Tiến Tân - giám đốc điều hành nhà máy lập biên bản tạm giữ số tài sản và giao nộp cho Công an địa phương.

Sau đó, ngày 1-9-2014, ông Tô Công Lý, phó tổng giám đốc Công ty Công Lý ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà Mai (thời gian cho nghỉ việc kể từ ngày 13-8-2014).

Cho rằng quyết định cho nghỉ việc trái luật, bà Mai đã kiện Công ty Công Lý ra tòa án để đòi quyền lợi.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên