27/01/2011 01:53 GMT+7

Davos: kinh tế toàn cầu phục hồi, nhưng...

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục hồi phục trong năm 2011 nhưng phải đối mặt với những nguy cơ lớn. Đó là nhận định chung tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vừa khai mạc tại Davos, Thụy Sĩ hôm qua 26-1.

Theo Hãng tin BBC, các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp dự báo một sự hồi phục “ba tốc độ”: các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil sẽ tăng trưởng rất nhanh, Mỹ và Đức sẽ tăng trưởng mạnh, trong khi phần lớn các nền kinh tế phát triển khác sẽ chỉ đạt được những tiến bộ ít ỏi. Tuy nhiên, tình trạng lạm phát cao, chủ nghĩa bảo hộ và khủng hoảng nợ có thể sẽ khiến nhiều đoàn tàu kinh tế trật đường ray.

Hãng tin AFP dẫn lời nhà kinh tế học Nouriel Roubini cảnh báo Mỹ vẫn đang đối mặt với tăng trưởng thấp và thất nghiệp cao, trong khi vẫn vật lộn với khủng hoảng địa ốc. Ở châu Âu, chính sách thắt lưng buộc bụng của nhiều quốc gia đang đe dọa tăng trưởng. Bên cạnh đó, giá thực phẩm, dầu thô và các loại hàng hóa khác tăng cao là mối lo ngại lớn nhất.

Trang Market Watch dẫn lời ông Nariman Behravesh, nhà kinh tế trưởng của Hãng IHS Global Insight, dự báo giá phần lớn nguyên liệu thô sẽ tăng hai chữ số, giá dầu sẽ chạm ngưỡng 100 USD/thùng...

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên