17/04/2007 05:07 GMT+7

Dầu dỏm lại xuất hiện ở Cà Mau: Ai bảo vệ người tiêu dùng?

MINH QUÂN (Cà Mau)
MINH QUÂN (Cà Mau)

TT - Vụ ngư dân vùng biển Cà Mau phát hiện máy tàu của họ liên tục gặp sự cố do sử dụng phải dầu dỏm được chế biến từ một loại mỡ cá đã xảy ra hơn bảy tháng qua, nhưng cơ quan chức năng ở địa phương vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Ji1KlAm9.jpgPhóng to
Dầu dỏm có màu vàng nghệ được ngư dân cung cấp cho cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau

Chuyện cũ chưa làm rõ thì đầu tháng 4-2007, ngư dân cửa biển Khánh Hội, Cà Mau phải hứng chịu một đợt dầu dỏm xuất hiện trở lại.

Hôm 9-4, một lần nữa bảy ngư dân (trước đó hai ngư dân đã có đơn kêu cứu các cơ quan chức năng) đã đại diện hàng trăm nạn nhân vụ dầu dỏm ở làng biển Khánh Hội khăn gói tìm đến trụ sở công an tỉnh đề nghị sớm tìm ra thủ phạm gây sự cố hỏng máy tàu của ngư dân thời gian qua.

Trước sự bức xúc chính đáng của bà con ngư dân, người có chức năng của Công an tỉnh Cà Mau đã khẳng định với ngư dân là công an tỉnh không lơ là vụ việc này, sẽ điều tra xử lý sớm nhất. Thế nhưng, những ngư dân có mặt trong buổi gặp vẫn hoài nghi.

Theo bà con ngư dân, sở dĩ họ bức xúc vì cơ quan chức năng đã trở bộ quá chậm chạp trong việc xử lý vụ dầu dỏm xuất hiện hồi năm ngoái. Sự chậm chạp này của cơ quan chức năng làm một số cây xăng dầu ở khu vực cửa biển Khánh Hội cho rằng vụ dầu dỏm năm ngoái đã “chìm xuồng”, nên tiếp tục pha tạp chất vào dầu DO để bán cho ngư dân trong mấy ngày vừa qua.

Hiện nay, bà con ngư dân vẫn nóng lòng với câu hỏi: Bao giờ tình trạng bán dầu dỏm tràn lan mới được ngăn chặn ở Cà Mau, và bao giờ những kẻ hám lợi gây bao thiệt hại cho ngư dân mới bị xử lý?

Cà Mau: lại xuất hiện dầu dỏmDầu mỡ cá: mạnh ai nấy làm! Phát hiện đối tượng cung cấp dầu mỡ cá ba sa Niêm phong những bồn dầu có nghi vấn Có một đường dây phân phối lớn? Dầu cá biodiesel từng có ở Cà Mau

MINH QUÂN (Cà Mau)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên