23/03/2013 08:08 GMT+7

Đập phá trạm quản lý bảo vệ rừng

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TT - Chiều 22-3, trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban (Lâm Hà, Lâm Đồng) Lê Hồng Nhân cho biết tối 21-3, trong lúc một số anh em bảo vệ của ban về nhà, số còn lại đang đi tuần tra rừng, một nhóm đối tượng mang theo hung khí, đi trên năm xe máy ập đến đập phá tan tành nhà trạm quản lý bảo vệ rừng của ban tại tiểu khu 243, địa bàn xã Phi Tô (Lâm Hà).

Nhóm người này không chỉ đập phá mà còn tháo dỡ toàn bộ cửa sắt, cửa kính cùng bàn ghế, tủ đựng hồ sơ của trạm, gây thiệt hại ước tính hàng chục triệu đồng. Nguyên nhân, theo ông Nhân, do khu vực này đang là điểm nóng về tình trạng phá rừng, lập rẫy, sang nhượng đất rừng trái phép nên đơn vị đã lập nhà trạm, cắt cử nhân viên chốt chặn, canh giữ 24/24 giờ để giữ rừng, rất có thể có những đối tượng đầu nậu đứng sau vụ đập phá này.

Năm 2012, trong lúc đơn vị thành lập đoàn giải tỏa liên ngành tiến hành cưỡng chế, giải tỏa số diện tích cà phê của 40 hộ dân trồng trái phép tại khu vực này cũng bị một nhóm hơn 50 người mang theo hung khí tấn công cán bộ làm nhiệm vụ, khiến năm người bị thương.

Theo thống kê mới nhất của Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban, tính đến nay đã có trên 40ha rừng phòng hộ xung yếu tại tiểu khu 243 bị người dân ở thôn Hang Hớt, Cổng Trời, Thực Nghiệm và Buôn Chuối (xã Mê Linh, Lâm Hà) chặt hạ trái phép để lấy đất trồng cà phê. Thời gian gần đây, tại khu vực này gần như ngày nào cũng xảy ra phá rừng có tổ chức.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên