21/02/2017 18:57 GMT+7

Đạo diễn 'Hoa vàng cỏ xanh' chọn Cường Seven vô dự án triệu đô

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Victor Vũ chia sẻ với TTO về những lí do giao vai chính cho Cường Seven, một vũ công - ca sĩ còn rất trẻ trong  Lôi Báo - dự án phim truyện mà tin đồn là kinh phí sản xuất đã lên đến trên một triệu đô.

Cường Seven (dưới nước) lăn xả hết mình cho vai chính  điện ảnh đầu tiên của mình trong Lôi Báo - Ảnh: ĐPCC
Cường Seven (dưới nước) lăn xả hết mình cho vai chính điện ảnh đầu tiên của mình trong Lôi Báo - Ảnh: ĐPCC

* Lôi Báo đang là dự án phim gây tò mò với khán giả. Nhất là vai chính của phim, vai Tâm lại được anh giao cho một diễn viên rất mới và trẻ như Cường Seven?

- Lựa chọn Cường Seven là hoàn toàn bất ngờ. Lúc viết kịch bản, Victor không định hình sẵn diễn viên nào trong đầu. Tâm là họa sĩ, nên phải có chất nghệ sĩ trong đó, nhưng bên trong anh luôn muốn trở thành một anh hùng, vì vậy nhân vật cần có một độ ngầu nhất định. Vì vậy quá trình casting diễn ra rất khó khăn.

Cường Seven được giới thiệu bởi Jenni Trang Lê - nhà sản xuất phim Lôi Báo. Lúc đầu, Cường không định thử vai Tâm mà muốn thử vai phản diện, vì anh chưa tự tin với vai chính. Tuy nhiên tôi lại thấy ở Cường có vẻ gì đó thư sinh, ngây thơ, nên bảo cậu ấy hãy thử vai Tâm.

Diễn viên khi làm tốt vai diễn thì sẽ tự động tỏa sáng, và khán giả sẽ cảm thấy hài lòng khi bỏ ra hai tiếng đồng hồ để xem phim.
Victor Vũ

Tôi cho Cường thử ngay cảnh tâm lý khó nhất, một phân đoạn với người vợ. Lúc đầu, cậu ấy diễn không ổn lắm và hơi bề ngoài. Tôi kéo Cường ra ngoài và nêu ra một tình huống để cậu ấy có thể chạm đến sự nhạy cảm của nhân vật. Khi Cường quay lại, nước mắt cậu ấy rơi trong cảnh thử vai và Victor cùng nhà sản xuất cảm nhận được đó là cảm xúc thật.

Có những diễn viên dùng kỹ thuật để diễn, có những diễn viên sử dụng những trải nghiệm trong đời và trí tưởng tượng để bộc lộ tâm lý nhân vật. Cường Seven là dạng thứ hai, và khi đã tìm ra điểm tựa về cảm xúc thì cậu ấy diễn rất nhẹ nhàng. Đó là điều khiến tôi ấn tượng nhất và ngay sau cảnh đó, tôi đã chọn Cường cho nhân vật Tâm của mình.

Victor Vũ (phải) và Cường Seven trên trường quay Lôi Báo - Ảnh: ĐPCC
Victor Vũ (phải) và Cường Seven trên trường quay Lôi Báo - Ảnh: ĐPCC

* Anh có e ngại không khi Cường Seven chưa phải là một tên tuổi nổi tiếng?

- Khi chọn diễn viên, tôi ít khi nào dựa trên sự nổi tiếng. Cái tôi cần là một diễn viên có thể bộc lộ cảm xúc chân thật nhất. Nếu mời một người nổi tiếng nhưng không hợp vai, thì điều đó vừa không tốt cho phim, vừa không tốt cho diễn viên.

Chắc chắn phim đó sẽ không thành công như mong muốn vì khán giả không nhìn thấy được nhân vật. Chính vì vậy, Victor luôn có những buổi casting để đi tìm người hợp vai, chứ không phải đi tìm vai diễn cho ai đó.

Nếu tôi thật sự lo về mặt tên tuổi thì ngày xưa đã không mời Nhã Phương vào Quả tim máu, hay Huỳnh Đông trong Thiên mệnh anh hùng, và Maya trong Scandal cũng vậy. Tôi muốn diễn viên phù hợp nhất ở thời điểm đó, cho phim đó, và trong Lôi Báo là Cường Seven.

Xem teaser trailer đầu tiên của Lôi Báo:

* Anh đánh giá thế nào về thể hiện của Cường Seven khi hợp tác với diễn viên trẻ này trong Lôi Báo?

- Vai diễn của Cường đòi hỏi gấp đôi một vai bình thường, vì vừa nặng về tâm lý và cả thể chất. Tôi cảm thấy may mắn vì ngay từ đầu Cường đã sẵn sàng xả thân, mong muốn được diễn càng nhiều cảnh hành động càng tốt, dù đoàn có nhiều cascadeur. Tôi không muốn phải “lừa” khán giả, quay và dựng ăn gian để tránh mặt diễn viên. Điều đó sẽ làm mất sự chân thật của bộ phim.

Trong một tháng trước khi quay, Cường có chế độ làm việc khắc nghiệt. Buổi sáng cậu ấy học diễn xuất với tôi, buổi chiều tập với biên đạo hành động Vincent Wang, đến tối lại tập thể hình và về nhà rất khuya. Điều tôi quý nhất là cậu ấy bỏ ra gần ba tháng cho phim, tập trung hoàn toàn và không làm việc gì khác. Đó là điều hiếm hoi trong giới nghệ sĩ Việt Nam hiện nay.

Cường Seven được đánh giá là một diễn viên có cảm xúc dù anh chỉ là một diễn viên tay ngang - Ảnh: ĐPCC

Lôi Báo là một bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ, sẽ được đóng máy vào cuối tháng 2-2017 và dự kiến khởi chiếu vào ngày 29-9 năm nay.

Thuộc thể loại hành động li kì, Lôi Báo gây chú ý khi tung ra poster “nhá hàng” vào giữa tháng 1 vừa qua với hình ảnh Cường Seven phi thân từ một tòa nhà gây chú ý.

Ngoài dàn diễn viên chính là Cường Seven, Nhã Phương, bé Pù…Lôi Báo còn mời Vincent Wang, người đã tham gia chỉ đạo hành động cho các phim Hollywood nổi tiếng thời gian qua như Doctor Strange, Now You See Me 2, The Great Wall hợp tác trong vai trò đạo diễn hành động. 

 

 
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên