16/05/2014 11:28 GMT+7

Đánh nhau là điều không ai muốn

HOÀNG OANH (từ Singapore)
HOÀNG OANH (từ Singapore)

TT - Có mặt tại Singapore trong hai ngày 14 và 15-5 để tham dự lễ ra mắt tập mới nhất trong loạt phim bom tấn X-men: Days of future past (X-men: Ngày cũ của tương lai), ngôi sao Hollywood Hugh Jackman đã có cuộc chuyện trò thân mật với các đại diện truyền thông châu Á.

“Người sói” Hugh Jackman: ung thư da vẫn đi quảng bá phim

mLWHV54K.jpg
Hugh Jackman nhiệt tình chụp ảnh “tự sướng” bằng điện thoại cùng người hâm mộ châu Á - Ảnh: H.O.

Tuổi Trẻ cũng tham dự sự kiện này và có cuộc đối thoại thú vị với anh cùng ba nhà báo khác đến từ Đài Loan, Thái Lan và Indonesia.

* Chào Hugh, đây là lần thứ bảy anh vào vai Wolverine (nhân vật được yêu thích nhất của loạt phim X-men - PV) trong suốt 14 năm qua. Điều gì khiến anh gắn bó với dị nhân này lâu như vậy? Nếu được chọn lại, anh thích đóng dị nhân nào?

- Vì tôi yêu anh ấy và cũng giận anh ấy. Wolverine là một kiểu người phi thường mà ta lại có thể gặp rất nhiều ở cuộc sống bình thường. Vũ khí lợi hại nhất của anh ấy là sự giận dữ. Khi đó, bộ móng vuốt của anh ấy xuất hiện và anh ấy thật sự trở thành một chiến binh dũng mãnh. Tuy nhiên sự giận dữ cũng là tai họa của Wolverine. Sự giận dữ đi kèm với sự mất kiên nhẫn đã khiến anh ấy phải trả giá bằng chính những trải nghiệm đau thương của mình. Cuộc chiến lớn nhất của Wolverine không phải là với kẻ thù mà là với chính sự giận dữ của bản thân.

Tôi nghĩ mình hiểu Wolverine hơn bất cứ người nào ở đây và khi nhìn vào cuộc đời của Wolverine, tôi đã nhủ thầm: “Thật là một anh chàng đáng thương”. Đó là lý do vì sao tôi muốn đồng hành cùng anh ấy. Còn nếu có thêm một cơ hội, tôi muốn thử sức với dị nhân Magneto. Tôi thật sự ấn tượng với cả hai phía sáng và tối trong tâm hồn của ông ấy và cuộc đấu tranh tự thân khốc liệt để đi về phía sáng.

* Trong Ngày cũ của tương lai, nhân vật Wolverine đã thực hiện một cuộc du hành thời gian để cố gắng thay đổi một hành động thù hằn trong quá khứ, nhằm dẫn đến thay đổi một tương lai giết chóc đẫm máu. Anh cảm thấy thế nào khi “trở về” để sửa sai? Liệu anh có mong muốn sẽ thực hiện điều này trong đời thực?

- Trước hết vì người sói Wolverine không có tuổi nên tôi thấy mình may mắn khi được thực hiện cuộc trở về đó bằng chính những trải nghiệm của mình với nhân vật mà không phải nhờ một diễn viên khác trẻ hơn. Wolverine trở về và gặp lại chính anh trong thế hệ thanh niên những năm 1970, áo sơmi, quần jean, tóc xoăn, đi xe tốc độ cao và ai cũng muốn mình trông thật ngầu. Cuộc đối thoại giữa quá khứ và tương lai đã diễn ra không hề dễ dàng, những xung đột mang tính cá nhân xuất hiện khi sự hiếu thắng và mất bình tĩnh là những đặc tính nổi bật khi người ta còn trẻ. Mang đầu óc của tương lai để nhìn và cảm nhận những sự việc của quá khứ giúp ta có thể thấy vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau.

Với riêng tôi, tôi thật sự muốn được trở lại quãng thời gian học trung học của mình. Hồi tuổi teen tôi khá nóng vội và bốc đồng. Nếu có thể, tôi 45 tuổi hôm nay sẽ nói với tôi 15 tuổi hồi đó rằng: “Bình tĩnh nào anh bạn, mọi chuyện sẽ ổn thôi”!

* Nhiều khán giả lo lắng rằng đây sẽ là lần cuối cùng họ nhìn thấy Hugh Jackman trong vai Wolverine vì có thông tin rằng anh đang cân nhắc không tham gia X-men nữa?

- Rất khó để trả lời câu hỏi này. Thật ra tôi vẫn chưa biết mình có tiếp tục không. Tôi đã có 14 năm để râu xồm xoàm và đeo bộ vuốt của người sói, thật sự rất khó chịu, nhưng nếu bảo rằng ngày mai tôi sẽ không còn được làm những điều đó nữa thì có khi còn khó chịu hơn. Tôi từng vào rất nhiều dạng vai, từ tù nhân khổ sai, người cha, anh chàng cao bồi, rồi lại thử sức với nghề dẫn chương trình, đóng nhạc kịch, hát hò..., nhưng tôi vẫn luôn thấy là mình nhất khi đeo bộ vuốt.

Điều duy nhất cản trở là vì Wolverine là nhân vật không tuổi mà tôi thì lại đang già. Căn bệnh ung thư da mà tôi đang điều trị cũng là một dấu hiệu bảo rằng tôi nên dừng lại. Tuy nhiên tôi có cậu con trai được sinh ra vào ngày mà tôi hóa thân thành người sói lần đầu tiên. Thằng bé năm nay 14 tuổi và nhân vật Wolverine cũng 14 tuổi. Cả hai đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của tôi.

* Ngày cũ của tương lai có cảnh về cuộc họp ở Paris năm 1973 để ký kết Hiệp định Paris đóng vai trò quan trọng trong việc kết thúc cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Lồng những cuộc chiến có thật trong lịch sử vào những cuộc chiến hư cấu của các dị nhân là cách làm quen thuộc của các nhà biên kịch loạt phim X-men. Liệu anh có bao giờ mong muốn đã không có cuộc chiến nào là thật mà chỉ toàn là những cuộc chiến tưởng tượng?

- Trong các tập truyện và phim X-men, các dị nhân đã xuất hiện trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, cuộc ám sát tổng thống Kennedy, cuộc khủng hoảng hạt nhân Chernobyl, cuộc khủng hoảng tên lửa ở Cuba, cuộc biểu tình ở bức tường Berlin, chiến tranh Việt Nam..., phần lớn đều là những sự kiện đáng nhớ của nhân loại. Bằng một cách nào đó, trí tưởng tượng của những tác giả truyện tranh Hãng Marvel đã cố gắng viết lại lịch sử theo cách của họ và gián tiếp lên án những cuộc chiến tranh phi nghĩa tàn khốc. Đánh nhau là điều không ai muốn. Như trong tập phim này, dù là những dị nhân với những khả năng chiến đấu phi thường, nhưng họ vẫn tìm cách quay về quá khứ để ngăn cản cuộc chiến của tương lai khi nó chưa bắt đầu. Tôi nghĩ đó là thông điệp của hi vọng.

Trong Ngày cũ của tương lai, Hugh Jackman tiếp tục vào vai người sói Wolverine và trở thành nhân vật trung tâm quan trọng nhất của binh đoàn dị nhân trong cuộc chiến mới chống lại những vệ binh người máy tinh nhuệ của giáo sư Trask. Cuộc chiến lần này không đơn thuần chỉ là chuyện người đột biến đánh nhau với người máy, mà còn là một cuộc chiến diễn ra trong chính bản thân mỗi dị nhân, khi bóng tối và ánh sáng cùng song hành.

Bộ phim do đạo diễn Brian Singer thực hiện với sự tham gia của các diễn viên: Hugh Jackman, James McAvoy, Jennifer Lawrence, Peter Dinklage, Phạm Băng Băng, Halle Berry..., dự kiến sẽ ra rạp trên toàn thế giới ở định dạng 3D vào ngày 23-5.

HOÀNG OANH (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên