05/05/2015 12:02 GMT+7

Danh hài đất Việt và Diêm Vương xử án lên sóng ​THVL1

Q.N
Q.N

TT - Vào ngày 6 và 7-5, Đài truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio giới thiệu đến khán giả hai chương trình hài kịch sân khấu mới mang tên Danh hài đất ViệtDiêm Vương xử án.

Các diễn viên chính trong Diêm Vương xử án - Ảnh: D.L.Duy

Cả hai chương trình này đều do êkip Đinh Anh Dũng làm tổng đạo diễn, Quốc Thảo làm đạo diễn hình ảnh và NSƯT Hữu Quốc làm biên kịch. 

Danh hài đất Việt gồm 52 tập (60 phút/tập), mỗi tập gồm hai tiểu phẩm hài được viết riêng cho chương trình và hai tiết mục ca nhạc được dàn dựng hài hước, nương theo nội dung của tiểu phẩm hài.

Chương trình mang hơi hướng kịch “Trong nhà ngoài phố” với những tình huống dí dỏm nhưng không kém phần thời sự xoay quanh những vấn đề nóng bỏng đáng suy ngẫm. Dẫn dắt chương trình là MC Lê Khánh và Đình Toàn.

Đạo diễn Quốc Thảo cam kết trong 52 tập với 104 tiểu phẩm, chương trình sẽ không thiếu bất cứ một tên tuổi danh hài nào của Việt Nam. Chương trình sẽ lên sóng vào 21g thứ tư hằng tuần trên Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1), từ ngày 6-5.

Cũng là hài kịch nhưng Diêm Vương xử án được cho là khác lạ với những định dạng hài khác trên sóng truyền hình.

Diêm Vương xử án mượn thế giới diêm phủ để xử các vụ án đặc biệt, qua đó lồng ghép các vấn đề trong xã hội, được thể hiện qua các tình huống hài dở khóc dở cười. Bên cạnh đó là diễn xuất hài hước của Chí Tài (vai Diêm Vương), Lê Khánh (Diêm Hậu), Trung Dân (Phán Quan), Trấn Thành (Mã Diện) và Đại Nghĩa (Ngưu Đầu)...

Kịch bản của toàn bộ 52 tập đều do tác giả Vương Huyền Cơ chấp bút nên có tính đồng nhất cùng một mạch truyện xuyên suốt. Mỗi tập kịch là một câu chuyện vui nhộn, tuy mang tính thời sự nhưng lại dựa trên tích xưa, những câu truyện dân gian, những vụ án nổi tiếng của đất Việt như Thị Mầu, Nghêu Sò Ốc Hến, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Thạch Sùng, Tấm Cám, Trọng Thủy - Mỵ Châu...

Diêm Vương xử án sẽ lên sóng lúc 21g thứ năm hằng tuần trên Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1), bắt đầu từ ngày 7-5.

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên