29/05/2010 11:34 GMT+7

Đánh cảnh sát giao thông, hai thanh niên lĩnh 99 tháng tù

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 28 -5, Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) mở phiên toà sơ thẩm xét xử, tuyên phạt 99 tháng tù giam đối với Bùi Xuân Linh (22 tuổi) và Trần Hải Nam (21) vì tội đánh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương và cướp xe cảnh sát chạy trốn.

lc8ULisv.jpgPhóng to
Trần Hải Nam (áo kẻ sọc) và Bùi Xuân Linh đứng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào 14g10 ngày 23-3, thiếu úy Nguyễn Thành Chung và trung sĩ Nguyễn Hà Sơn (thuộc đội cơ động cảnh sát giao thông công an huyện Đức Thọ) tuần tra kiểm soát các phương tiện giao thông trên tỉnh lộ 5 phát hiện Bùi Xuân Linh và Trần Hải Nam đi xe máy không đội bảo hiểm.

Khi bị chiến sĩ cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, Linh và Nam đã không xuất trình được giấy tờ xe. Trong khi chống đối không ký vào biên bản, Linh và Nam bất dùng mũ bảo hiểm, đá tấn công khiến trung sĩ Sơn, thiếu úy Nguyễn Thành Chung phải nhập viện.

Sau khi đánh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương, Linh và Nam đã cướp chiếc xe của cảnh sát, hồ sơ tài liệu và 2 chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn. Đến ngày 24-3, cả hai đã ra đầu thú cơ quan công an.

Tại phiên toà, Linh và Nam thành khẩn khai nhận hành vi phạm tổi của mình và bị tòa huyện Đức Thọ quy vào tội chống người thi hành công vụ, cướp tài sản. Lần lượt, Bùi Xuân Linh bị tuyên 51 tháng tù giam, Trần Hải Nam bị tuyên 48 tháng tù.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên