08/12/2016 17:29 GMT+7

Danh ca Thanh Tuyền: Tình một ngày tình cũng trăm năm

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhân chuẩn bị cho liveshow chính thức đầu tiên mang tên Tình một ngày tình cũng trăm năm (ngày 15-12 tại TP.HCM), nữ danh ca Thanh Tuyền đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện về chuyện đời, chuyện nghề của bà.

Ca sĩ Thanh Tuyền tại buổi gặp gỡ báo chí vào sáng 8-12 - Ảnh: Thuận Thắng

 

* Lần đầu tiên bà có một liveshow lớn, dàn dựng công phu, bà có chia sẻ gì với khán giả?

* Vì sao bà chọn Tình một ngày tình cũng trăm năm làm chủ đề cho liveshow đầu tiên của mình?

* Mối duyên nào đã đưa bà đến và gắn bó với nghiệp ca hát đến tận bây giờ?

* Cảm xúc của bà như thế nào trong lần trở về quê hương lần này?

Ca sĩ Thanh Tuyền ở  sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Tử Văn
Ca sĩ Thanh Tuyền ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Tử Văn

Ca sĩ Thanh Tuyền tên thật là Phạm Như Mai, sinh năm 1949. Bà lớn lên tại Đà Lạt, đến năm 17 tuổi mới xuống Sài Gòn, theo học tiếp tại Trường Lê Văn Duyệt đến hết lớp 12.

Có khiếu về ca nhạc từ khi còn nhỏ, được sự chỉ dẫn căn bản về nhạc lý của người cậu và qua một số giờ học nhạc ở trường, Thanh Tuyền đã tích cực tham gia nhiều buổi văn nghệ do nhà trường tổ chức.

Cũng chính vì vậy mà khi mới được hơn 10 tuổi - với ước vọng trở thành ca sĩ - Thanh Tuyền đã được mọi người gọi là “thần đồng”, sau khi đi dự thi giải “Thần Đồng” của Đà Lạt vào năm 1959.

Vào mùa hè 1964, hãng đĩa nhạc Continental của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đã mời bà ký giao kèo độc quyền ngay sau khi chân ướt chân ráo từ Đà Lạt về Sài Gòn. Mối duyên này là do nhạc sĩ Mạnh Phát có dịp được nghe bà hát ở Hội trường Hòa Bình - Đà Lạt và ông đã chú ý ngay, và giới thiệu bà với nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Từ đó bà dần nổi tiếng với Đà Lạt hoàng hôn, Nỗi buồn hoa phượng...

Với chủ đề Tình một ngày tình cũng trăm năm, khán giả TP.HCM sẽ được xem lại những cột mốc quan trọng của Thanh Tuyền từ những ngày đầu bước lên sân khấu đến khi trở thành một tiếng hát khó phai mờ trong lòng hàng triệu khán giả khắp nơi.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang, đạo diễn âm nhạc của chương trình, cho hay liveshow Tình một ngày tình cũng trăm năm sẽ có khoảng 30 tiết mục, trong đó ca sĩ Thanh Tuyền sẽ thể hiện hơn 20 tiết mục. Các khách mời (Thái Châu, Bằng Kiều, Sơn Tuyền, Lệ Quyên, Hoài Lâm) ngoài việc song ca cùng Thanh Tuyền sẽ có những phần đơn ca cũng như những tiết mục kết hợp cùng nhau. 


 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên