01/04/2016 10:38 GMT+7

​Đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, 7 cảnh sát thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một quả bom xe phát nổ đã làm 7 cảnh sát thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại thành phố Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31-3.

Các nhà điều tra đang xem xét hiện trường vụ nổ ở thành phố Diyarbakir ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra đang xem xét hiện trường vụ nổ ở thành phố Diyarbakir ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Theo Reuter, vụ đánh bom xảy ra trước một ngày thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến tới công tác tại thành phố lớn nhất ở vùng đông nam với phần lớn là người Kurd sinh sống.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết một chiếc xe chở đầy thuốc nổ dừng chờ bên đường đã được kích nổ từ xa khi chiếc xe khác chở cảnh sát đi qua, ngoặt vào chỗ rẽ ở con phố đông đúc. Ngoài cảnh sát, nhiều người dân cũng bị thương trong vụ đánh bom.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, đang có mặt tại Washington dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, lên án vụ tấn công, nói vụ việc đã cho thấy “bộ mặt gớm ghiếc” của những kẻ phiến quân “khi chúng bị dồn vào thế bị bao vây”.

Cũng theo thông tin từ ông Erdogan, đã có 27 người bị thương trong vụ việc.

Vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm nóng bạo lực kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và chính phủ bị phá bỏ tháng 7 năm ngoái.

Quân chính phủ cho biết kể từ đó đến nay họ đã tiêu diệt hàng ngàn phiến quân. Trong khi đó những cuộc giao tranh giữa hai bên cũng đã khiến 350 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bỏ mạng.

Tại nhiều khu vực ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, các lệnh giới nghiêm 24/24 đã được áp dụng. Trong bối cảnh xung đột, nền kinh tế ở đây cũng bị tổn hại nghiêm trọng.

Một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là quận Sur của thành phố Diyarbakir, khu vực có những bức tường thành thời La Mã thuộc danh mục di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên