16/10/2016 17:22 GMT+7

​Đánh bại Bautista Agut, Murray vô địch Thượng Hải mở rộng 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều 16-10 (giờ VN), tay vợt số 2 thế giới Andy Murray đã đánh bại đối thủ hạng 19 thế giới Bautista Agut (người Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1) trong trận chung kết Giải quần vợt Thượng Hải Masters.

Murray ăn mừng trong trận chung kết trước Bautista Agut. Ảnh: REUTERS

Ván đấu đầu tiên giữa 2 tay vợt diễn ra cực kỳ căng thẳng khi Agut thi đấu vô cùng kiên cường. Tay vợt người Tây Ban Nha bị Murray bẻ bàn giao bóng thứ 4 và bị dẫn trước 3-5. Murray thậm chí đã có đến 3 lần đứng trước cơ hội kết thúc ván trong bàn giao bóng thứ 9 này nhưng rồi Agut đã xuất sắc giành chiến thắng, qua đó khiến ván đấu phải bước vào loạt đấu tie-break.

Ở bàn đấu quyết định này, Murray với bản lãnh trội hơn đã chiếm lại được ưu thế và giành chiến thắng gần như tuyệt đối 7-1 để dẫn trước sau ván đấu thứ nhất.

Sang ván đấu thứ hai, Agut đuối sức dần và nhanh chóng bị Murray bẻ bàn giao bóng đầu tiên. Dù đã nỗ lực bẻ lại một bàn giao bóng của đối thủ nhưng tay vợt người Tây Ban Nha càng đánh càng tỏ rõ sự thua kém trước Murray. Chung cuộc, Murray giành chiến thắng 6-1 ở ván đấu thứ 2 để đăng quang Giải Thượng Hải Masters 2016.

Đây cũng là danh hiệu đánh đơn thứ 41 trong sự nghiệp của Andy Murray, tiếp nối phong độ cực cao của anh trong năm 2016. Chiến thắng này cũng đem về cho Murray 640 điểm, giúp anh áp sát Novak Djokovic trên bảng xếp hạng ATP.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên