24/10/2014 07:33 GMT+7

Đang tìm nguyên nhân 96 học sinh sốt bất thường

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Cô Trịnh Thị Kiều Trang, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (Q.12, TP.HCM), cho biết sáng 23-10 có 82 học sinh của trường tiếp tục nghỉ học.

Nhiều phụ huynh vẫn lo lắng trước thông tin hàng chục học sinh phải nghỉ học vì mắc bệnh.

Cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP, Trung tâm Y tế dự phòng TP, Trung tâm Y tế dự phòng Q.12 đã cử người đến Trường Nguyễn Khuyến để tìm hiểu nguyên nhân hàng chục học sinh nghỉ học vì sốt, mệt, đau bụng, tiêu chảy...

Bác sĩ Vũ Đức Diễn, trưởng khoa kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế dự phòng Q.12, cho biết lúc 15g30 ngày 21-10, Trung tâm Y tế dự phòng quận nhận được thông tin có 27 học sinh của trường đang học nhưng kêu nóng, sốt, xin về. Lúc bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng quận xuống thì các cháu đã được nhà trường cho về.

Ngày 22-10 có 96 học sinh nghỉ học và ngày 23-10 có 82 học sinh nghỉ học. Qua điều tra ban đầu, nhiều học sinh nghỉ học do bị sốt nhẹ kèm đau bụng và tiêu chảy, một số học sinh bị sốt nhẹ và mệt...

Trong số những học sinh nghỉ học không có trường hợp nào nhập viện, đa số phụ huynh cho con đến phòng mạch khám hoặc tự mua thuốc cho trẻ uống tại nhà. Có hai học sinh được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám thì một học sinh được chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm, một học sinh được chẩn đoán viêm ruột. 

Cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP cũng đến cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho trường tại H.Hóc Môn để kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã lấy nước uống đóng bình do trường mua từ một công ty bên ngoài cho học sinh uống đi xét nghiệm.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên