13/05/2007 07:06 GMT+7

Đẳng cấp veston

TRẦN VŨ NGHI - NHƯ HẰNG thực hiện
TRẦN VŨ NGHI - NHƯ HẰNG thực hiện

TTCT - Trên phố kinh doanh Phạm Hồng Thái (Q.1, TP.HCM) của khách sạn New World, nằm lọt thỏm giữa dãy shop mỹ phẩm cao cấp là cửa hiệu khiêm tốn của Công ty TNHH may đo Hùng Đạo (H&D).

i56Dwph2.jpgPhóng to
TTCT - Trên phố kinh doanh Phạm Hồng Thái (Q.1, TP.HCM) của khách sạn New World, nằm lọt thỏm giữa dãy shop mỹ phẩm cao cấp là cửa hiệu khiêm tốn của Công ty TNHH may đo Hùng Đạo (H&D).

Ông giám đốc đồng thời là thợ cắt chính Tạ Quốc Hùng (ảnh) nói sở dĩ cửa hiệu của ông phải nằm ở khách sạn năm sao vì ngay từ đầu ông xác định sẽ “giành” khách của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới có thế mạnh về veston.

Một bộ veston của Hãng Milano hoặc Valentino Rudy có giá 500-800 USD. Một bộ tương tự được “lên” tại H&D có giá 180-650 USD tùy loại vải, riêng tiền công may cố định ở mức 70 USD/bộ. Thế mạnh của H&D nằm ở đâu? Ông Hùng giải thích: “Các bộ veston may công nghiệp sử dụng các thông số kỹ thuật chung, trong khi vóc dáng con người tuy cùng một số đo nhưng không ai giống ai.

Có người bụng bự, có người chân ngắn, vai thấp vai cao... Những khuyết điểm này khi may chúng tôi sẽ khắc phục được”. Tại H&D, khách hàng tha hồ chọn loại vải hàng hiệu, từ Lord-taylor (Anh), Louis Feraud (Pháp) cho đến các nhà sản xuất lừng danh của Ý như Marco Polo, Cerruti, Ermenegildo Zegna, Vitale Barberis Canonico, Giovanni Valentino...

Vị khách khó tính nhất mà H&D từng đón chính là tổng giám đốc của New World. Khi ông Hùng ngỏ ý muốn thuê chỗ tại khách sạn để mở cửa hiệu may đo, ông Mak Djalali, cựu tổng giám đốc khách sạn, đã ra điều kiện nếu ông Hùng may cho ông một bộ veston vừa ý thì mới được thuê.

Sau khi ướm thử bộ veston được đưa đến, ông Djalali đã đồng ý ký hợp đồng, kèm theo lời nhắn “đừng làm cho các khách hàng của tôi phiền lòng đó nghe”. Sau đó, đích thân ông Djalali đến xem xét cách thiết kế cửa hàng vì ông muốn những dịch vụ thuộc về New World đều là “năm sao”. Danh sách khách hàng bao gồm những lãnh đạo cao cấp của các khách sạn Majestic, Legend, Park Hyatt, Furama..., tổng giám đốc các văn phòng đại diện nước ngoài, giới doanh nhân, các quan chức nhà nước, Việt kiều...

Trong đó, có một vị khách VIP mà ông Hùng rất mực “cưng chiều”, đó là một lãnh đạo của Bộ Công nghiệp hiện đang được giao quản lý ngành may mặc của VN. Vị khách này tìm đến chỗ ông Hùng vì có những lúc ông không thể tìm được trang phục vừa ý trong loạt veston công nghiệp do các công ty dệt may VN sản xuất.

Ông Hùng nói: “Tôi không có ý định cạnh tranh trực tiếp với các hãng thời trang danh tiếng. Nhưng tôi đã chọn cho mình một phân khúc thị trường tương tự như họ, vì thế con đường không dễ đi, nhất là khi tem hàng vẫn còn gắn sau cổ áo để thể hiện “đẳng cấp”. Nhưng với tôi, một bộ veston may khéo trên nền vải sang trọng, khắc phục được những khuyết điểm của người mặc sẽ giúp họ tự tin khi tham gia các sự kiện quan trọng. Và đó chính là đích mà tôi nhắm tới”.

TRẦN VŨ NGHI - NHƯ HẰNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên