04/06/2013 00:07 GMT+7

Dân yêu cầu trả lời về dự án Sing - Việt

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 3-6, trả lời Tuổi Trẻ về kết luận thanh tra, làm rõ nội dung tố cáo của công dân về thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Sing - Việt (huyện Bình Chánh, TP.HCM), ông Lâm Đình Chiến - chánh Thanh tra TP - cho biết cơ quan này cùng với huyện Bình Chánh đã tổ chức công khai kết luận thanh tra cũng như các chỉ đạo của UBND TP.

Đồng thời Thanh tra TP tiếp tục lắng nghe ý kiến của các hộ dân liên quan phản hồi về kết luận thanh tra. Ông Chiến cho biết thêm ngoài hơn 20 hộ dân có tố cáo, phản ảnh, tại buổi công khai kết luận thanh tra (ngày 28-5), nhiều hộ dân khác bị ảnh hưởng trong dự án nói trên có quan tâm cũng được tạo điều kiện trực tiếp tham dự buổi làm việc này.

Ngay sau khi nghe công bố kết luận thanh tra, các hộ dân liên quan không đồng ý với nội dung kết luận thanh tra. Trao đổi vấn đề này, ông Chiến cho biết người dân không đồng ý những nội dung cụ thể nào, Thanh tra TP cùng các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp tục kiểm tra, xem xét từng nội dung để trả lời thỏa đáng cho người dân. Vấn đề nổi cộm này cũng đã được báo cáo UBND TP.

Tuy nhiên, có một đề nghị cụ thể của người dân mà theo ông Chiến, “đấy là đề nghị hợp lý, chính đáng”. Theo đó, người dân yêu cầu phải xác định rõ thời gian hoàn thành dự án... Thanh tra TP đã thống nhất phương án với huyện Bình Chánh là khẩn trương làm việc với chủ đầu tư (Công ty TNHH Sing - Việt) để đưa ra tiến độ thực hiện dự án hết sức cụ thể, công bố rõ ràng cho người dân biết.

Dự án khu đô thị mới Sing - Việt có quy mô thực hiện hơn 3,3 triệu m², UBND TP có quyết định thu hồi đất từ tháng 9-2007 nhưng từ đó đến nay có nhiều kiến nghị, khiếu nại của người dân.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên