20/07/2016 19:38 GMT+7

​Dân thành thị mắc nhiều bệnh do lối sống công nghiệp

L.ANH
L.ANH

TTO - Lối sống ít vận động khiến người dân thành thị, trong đó có nhiều bạn trẻ, đang đối diện với các vấn đề của tim mạch.

Phát biểu tại hội thảo ngày 20-7 về sức khỏe tim mạch, ông Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia, cảnh báo về tình trạng trẻ hóa bệnh lý tim mạch. Nguyên nhân là do lối sống công nghiệp, đô thị hóa khiến người dân ít vận động thể lực và chính họ cũng lười vận động, cùng với việc uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều thịt động vật và đồ ngọt.

Theo ông Lợi, tại Viện Tim mạch quốc gia gần đây có nhiều bệnh nhân trẻ từ 25-40 tuổi đến khám và điều trị, bệnh viện cũng ghi nhận nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp trước tuổi 40.

Tại hội thảo, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia Lê Danh Tuyên cho biết kết quả đề tài nghiên cứu cấp nhà nước mới đây cho thấy 25% người 25-74 tuổi được khảo sát có chỉ số khối cơ thể ở mức nguy cơ về sức khỏe, riêng khu vực thành thị thì tỷ lệ này lên tới trên 40%.

Đáng chú ý tỷ lệ rối loạn chuyển lipid và glucose máu ở khu vực thành thị cao hơn nhiều so với các khu vực khác, với tỷ lệ lên tới trên 44% và tăng dân theo lứa tuổi. Các kết quả này không chỉ là hậu quả của chế độ dinh dưỡng không hợp lý, của thừa cân béo phì, mà theo ông Tuyên còn là tiền đề dẫn đến hình thành các mảng vữa xơ động mạch, các bệnh lý tim mạch…

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên