25/12/2012 01:22 GMT+7

Dân tái định cư thiếu nước sạch

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Để nhường đất xây dựng trụ sở Trường đại học Phạm Văn Đồng, hơn 200 hộ dân của tổ 16 (nay là tổ 20), phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) đã phải chuyển về khu tái định cư mới. Và hơn ba năm trôi qua, cuộc sống của họ đã rơi vào khó khăn.

FxbeCR5c.jpgPhóng to
Nước được bơm từ giếng đóng vào bể lọc nhà ông Võ Minh Đông đục ngầu - Ảnh: TRÀ GIANG

Bà Huỳnh Thị Hạnh - một cư dân trong khu tái định cư - kể rằng thiếu nước sạch là khổ nhất: “Nước bị nhiễm sắt, phèn, nhưng người dân vẫn phải sử dụng bao năm nay rồi”. Để có nước sử dụng, gia đình bà Hạnh phải tự chế một thiết bị lắng lọc gồm cát và đá dăm để lọc nước nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế mà thôi. Ở bể lọc nước nhà ông Võ Minh Đông, bên chứa nước trực tiếp từ máy bơm lên bốn thành bể vàng ố. “Khổ nhất là mỗi lần thay cát. Để có nguồn nước trong, cả khối cát đã được đổ vào bể lắng” - ông Đông than thở.

Theo ông Đặng Ngọc Anh - giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước và xây dựng Quảng Ngãi: “Do nhà thầu thi công hạ tầng khu tái định cư trước đây không đủ vốn nên không thể đấu nối với hệ thống nước của đơn vị nên đã ảnh hưởng đến đời sống người dân”. Ông nói hiện việc thử áp lực đường ống đã hoàn tất và phía công ty đang yêu cầu nhà thầu súc rửa đường ống bằng nước khử trùng clo theo đúng quy định vì hệ thống đường ống này đã bỏ không từ năm năm nay nên bị gỉ sét. Hiện các đơn vị đang phấn đấu sẽ cấp nước sạch cho dân trước Tết Nguyên đán. Cũng theo ông Anh: “Ngay từ bây giờ, các hộ dân có thể lên công ty làm hồ sơ đăng ký cấp nước”.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên