10/05/2016 17:44 GMT+7

Dàn sao Mối tình nồng thắm: ngày ấy và bây giờ

THỤC NGHI (Ảnh: TVB)
THỤC NGHI (Ảnh: TVB)

TTO - Sau 21 năm, dàn sao La Gia Lương, Châu Hải My và Trương Gia Huy trong bộ phim kinh điển Mối tình nồng thắm (phát trên SCTV9 từ 10-5) đều bước sang tuổi 50 và họ vẫn duy trì nghiệp diễn.

Một cảnh trong phim Mối tình nồng thắm
Một cảnh trong phim Mối tình nồng thắm

Châu Hải My

Trong phim Mối tình nồng thắm, Châu Hải My đóng vai diễn Lưu A Thể, một cô gái "hồng nhan bạc mệnh". Từ nhỏ cha mẹ cô qua đời, cô bị bán vào nhà địa chủ Quan Học Nho. Lưu A Thể chịu đựng sự dày vò, hành hạ từ nhà địa chủ, nhưng cô chưa một lần than trách. Khi lớn lên, trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, cô bị cậu hai nhà họ Quan "dòm ngó".

May thay, Lưu A Thể được cậu ba Quan Thiên Âm luôn ở bên cạnh giúp đỡ. Số phận lại đưa đẩy cô đến với anh chàng tá điền cộc cằn Thụ Căn và nhiều biến chuyển xảy ra với cuộc đời cô.

Châu Hải My
Châu Hải My

Sau vai diễn tiêu biểu Lưu A Thể, Châu Hải My tiếp tục gặt hái thành công với 2 bộ phim ăn khách: Đại náo Quảng Xương Đông Bí mật của trái tim

Năm 1998, Châu Hải My chính thức dứt áo rời TVB. Sau khi rời TVB, Châu Hải My có khoảng thời gian đóng phim cho ATV như Tung hoành tứ hải. Dù vậy thị trường chính của cô vẫn là màn ảnh nhỏ Trung Quốc và góp mặt trong các phim đình đám như Anh hùng xạ điêu, Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Năm 2013, Châu Hải My bất ngờ trở về TVB đóng phim hành động Thần thương truy kích với bạn diễn đóng cặp là Trương Triệu Huy. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của hai người từ sau bộ phim Mối tình nồng thắm.

Châu Hải My đang có bạn trai là kiến trúc sư quen nhau đã nhiều năm nhưng cô không muốn sinh con nên không nghĩ đến chuyện kết hôn.  

La Gia Lương

Châu Hải My và La Gia Lương
Châu Hải My và La Gia Lương

Trước phim Mối tình nồng thắm, La Gia Lương thường đóng vai phản diện, vì thế vai tá điền Phương Thụ Căn được xem là vai diễn giúp anh “cải tà quy chánh”.

Trong phim, vì giúp Lưu A Thể, Thụ Căn chấp nhận kết hôn với cô, trở thành vợ chồng hữu danh vô thực. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Thụ Căn bắt đầu có cảm tình với A Thể.

Từ vai diễn này, với sự nỗ lực không ngừng, La Gia Lương vươn lên và trở thành một trong "ngũ nhất ca” trên màn ảnh nhỏ TVB, gặt hái thành công với hàng loạt bộ phim ăn khách như Huynh đệ song hành, Thần thám Lý Kỳ, Bí mật của trái tim, Bước ngoặt cuộc đời, Phong cách đàn ông... Đặc biệt, La Gia Lương 3 lần đoạt giải Nam diễn viên được yêu thích nhất của TVB.

La Gia Lương và Châu Hải My
La Gia Lương và Châu Hải My
La Gia Lương và Trương Triệu Huy
La Gia Lương và Trương Triệu Huy

Năm 2009, sau khi hoàn thành bộ phim Phú quý môn, La Gia Lương rời khỏi TVB. Chuyến ra đi này anh không chỉ chuyển hướng phát triển sự nghiệp mà còn chuyển nhà sang Bắc Kinh.

Cùng năm, La Gia Lương tái hôn với nữ diễn viên Trung Quốc Tô Nham, hiện nay vợ chồng anh đang sống hạnh phúc cùng con gái La Vịnh Đình 3 tuổi.

Trước sự thuyết phục của ban giám đốc TVB, tháng 3-2016, La Gia Lương trở về Hong Kong đóng phim Cùng điệp đồng mưu, hợp tác với các diễn viên trẻ Lý Giai Tâm, Trịnh Tuấn Hoằng, Huỳnh Tâm Dĩnh…

Trương Triệu Huy

Trương Triệu Huy và Châu Hải My
Trương Triệu Huy và Châu Hải My

Trong phim Mối tình nồng thắm, Trương Triệu Huy đóng vai thiếu gia Quan Thiên Âm, luôn chung tình với Lưu A Thể.

Cùng A Thể là đôi bạn thanh mai trúc mã, anh luôn bên cạnh giúp đỡ mỗi khi cô gặp khó khăn. Khi biết Lưu A Thể kết hôn với Thụ Căn, Thiên Âm vẫn một lòng chung tình.

Sau vai Quan Thiên Âm, Trương Triệu Huy tiếp tục gây ấn tượng với các vai diễn trong phim Tuyết sơn phi hồ, Ỷ thiên đồ long ký, Vẻ đẹp bị đánh cắp...

Năm 2002, anh rời khỏi TVB để mở rộng sự nghiệp trên màn ảnh rộng. Mãi gần 10 năm sau, Trương Triệu Huy mới trở lại TVB với vai sếp Go Go trong phim Thần thương truy kích.

Với gia đình, Triệu Huy là người chồng người cha gương mẫu, vợ chồng anh kết hôn hơn 16 năm và hiện đang có 2 mặt con. Cậu con trai Trương Trác Kiên năm nay 17 tuổi và con gái Trương Trác Tư năm nay 11 tuổi.

Trương Triệu Huy luôn nói bản thân là người đàn ông may mắn: “Vợ tôi vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, gặp được cô ấy là may mắn của tôi”.

Tháng 4 vừa qua, Trương Gia Huy trở về TVB đóng phim Toàn chức vô nữ, tái ngộ với bạn diễn lâu năm Trần Tùng Linh.

THỤC NGHI (Ảnh: TVB)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên