05/07/2012 02:05 GMT+7

Dàn nhạc Berliner Symphoniker biểu diễn tại Hà Nội

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Sau khi kết thúc tour lưu diễn dài ngày tại Nhật Bản, dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker sẽ tới VN và dành cho khán giả yêu âm nhạc cổ điển ở Hà Nội một chuỗi ba buổi biểu diễn với ba chương trình khác nhau tại Nhà hát lớn Hà Nội lúc 20g ngày 14-7, 15g và 20g ngày 15-7.

Tại buổi họp báo ngày 4-7 ở Hà Nội, nghệ sĩ Bùi Công Duy - giám đốc âm nhạc chương trình hòa nhạc dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker - chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kịch bản cho chương trình rất công phu suốt gần hai năm qua. Nội dung biểu diễn sẽ là những tác phẩm kinh điển được ví như “quốc ca” của các loại nhạc cụ: piano, violon. Những điệu valse, những điệu polka của Áo, Đức vẫn thường được chơi trong các ngày lễ lớn ở những nước này. Và đặc biệt, chúng tôi đặt lên hàng đầu tiêu chí... dễ nghe nên chọn những tác phẩm giao hưởng có giai điệu đẹp, hóm hỉnh, vui tươi, lãng mạn như: bản Concerto giọng đô thứ viết cho piano (Sergei Rachmaninoff), điệu valse mang tên Hoa hồng phương Nam và điệu polka Sấm và chớp của Johann Strauss II, Vũ khúc Slavonic số 2 và số 8 của Antonin Dvorak...”.

Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker trong chương trình biểu diễn tại VN là nhạc trưởng người Israel Lior Shambadal. Trong số các nghệ sĩ đa quốc tịch của dàn nhạc có lịch sử biểu diễn trên sân khấu âm nhạc cổ điển thế giới suốt 40 năm qua có nghệ sĩ violin người VN Lê Ngọc Anh Kiệt. Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy cũng sẽ góp mặt trong phần biểu diễn. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc và thế giới Kun Woo Paik.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên