08/01/2016 20:09 GMT+7

Dân gỡ rào chắn, hết chặn xe ở mỏ đá Tân Cang

A LỘC
A LỘC

TTO - Chiều 8-1, người dân sống dọc hai bên đường Đinh Quang Ân, đoạn qua ấp Tân Cang (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã tiến hành gỡ bỏ rào chắn cho xe tải ben chở đá ra vào.

Cơ quan chức năng làm việc với người dân - Ảnh: A Lộc
Cơ quan chức năng làm việc với người dân - Ảnh: A Lộc

Ông Hoàng Văn Khương, đại diện người dân ấp Tân Cang, cho biết chiều cùng ngày, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp khai thác đá tiến hành họp lần 2 để trao đổi về việc duy tu, sửa chữa đường Đinh Quang Ân bị hư hỏng. 

Sau khi trao đổi, các bên doanh nghiệp thống nhất khởi công làm lại đường cho dân.

Theo đó, Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 610 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, tổng kinh phí dự tính tăng lên 8 tỉ đồng, do các doanh nghiệp khai thác đá trong mỏ tài trợ. Dự kiến, đường sẽ được khởi công vào ngày 15-1 và hoàn thành trong khoảng 8 tuần.

Cũng theo ông Khương, vào chiều cùng ngày, xã làm việc với người dân và cho biết đường chuyên dụng cho xe chở đá hoạt động sẽ sớm được thi công, trả lại đường Đinh Quang Ân cho người dân vào cuối năm 2016. 

Hiện dự án xây dựng đường chuyên dụng đang gặp vướng mắc về khâu đền bù, giải tỏa.

Trước đó, sáng 5-1, người dân ấp Tân Cang dựng các thùng phuy, gạch đá và một dải băng rôn chắn ngang đường để phản đối xe chở đá làm nát đường Đinh Quang Ân khiến hàng trăm xe tải ben chở đá bị ách tắc, nối đuôi nhau dài hàng km. 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên