02/11/2015 09:18 GMT+7

​Dân chúng Myanmar tập trung ủng hộ bà Aung San Suu Kyi

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cuộc mittinh đông đảo quy tụ hàng chục ngàn người đã cho thấy sự ủng hộ công khai và rộng rãi từ công chúng Myanmar đối với nhà hoạt động xã hội từng đoạt giải Nobel hòa bình của đất nước.

Một người dân giương cao ảnh bà Aung San Suu Kyi trong buổi biểu tình cách đây 3 năm - Ảnh: AFP

Sự kiện diễn ra ở vùng ngoại ô Yangon, một trong những thành phố lớn nhất đất nước. Trước đó, bà Aung San Suu Kyi từng đưa ra thỉnh nguyện tổ chức buổi gặp gỡ tại trung tâm thành phố, tuy nhiên chính quyền địa phương đã bác bỏ yêu cầu này.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, bà Aung San Suu Kyi kêu gọi những người ủng hộ hãy giữ bình tĩnh và ổn định cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc, ngụ ý nhắc tới vụ tấn công các chính trị gia thuộc Đảng NLD vào ngày 29-10 vừa qua.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn người dân ủng hộ Đảng Liên đoàn dân chủ quốc gia (NLD) do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, trước khi đảng này chính thức bước vào cuộc bầu cử ngày 8-11.

Cuộc bầu cử này được kỳ vọng là cơ hội đầu tiên mà nhân dân Myanmar có được để lựa chọn ứng viên từ các đảng chính trị vào quốc hội trong vòng 25 năm trở lại đây.

Người ủng hộ giương cao tấm hình của tướng Aung San, cha bà Aung San Suu Kyi, trong buổi tuần hành ủng hộ Đảng NLD - Ảnh: AFP
Người dân mặc áo có in chân dung của bà Aung San Suu Kyi - Ảnh: AFP
Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi nhận được sự ủng hộ của đông đảo dân chúng - Ảnh: AFP
Lãnh đạo NLD phát biểu trước đám đông ngày 24-10 - Ảnh: Reuters
Bà Aung San Suu Kyi vẫy chào người dân trên đường đến buổi gặp mặt ở Yangon ngày 1-11 - Ảnh: Reuters
Bà Aung San Suu Kyi phát biểu trong buổi gặp mặt - Ảnh: UPI

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên